หุ้นสื่อ..ถือไว้ทำไม? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“กดขี่ยังไม่พอ ต้องมาเสียเวลาประชาชนอีก”

นี่..ไม่รู้ว่า “ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์” ถูกกดขี่ด้วยอำนาจของใคร-ผู้ใดอยู่ จึงได้โพสต์ข้อความนี้ แต่เท่าที่เช็คดูประวัติเจ้าตัวจากวิกิพีเดีย..

จุลจักร จักรพงษ์ ชื่อเล่น เล็ก มีชื่อจริงว่าฮิวโก จุล อเล็กซานเดอร์ เลวี เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2524 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เป็นบุตรชายคนโตของหม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ กับแอลเลน เลวี ถือเป็นพระนัดดาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์

ซึ่งเป็นพระโอรสในสมเด็จพระเชษฐาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ

ฮิวโก้มีเชื้อสายไทย-อังกฤษ-รัสเซีย-ยูเครน และสก็อตผ่านทางมารดา และเขายังมีน้องชายต่างบิดาหนึ่งคนคือ โดมินิก ภูวสวัสดิ์ จักรพงษ์

ในวัยเด็กจุลจักรได้ศึกษาที่โรงเรียนจิตรลดา จากนั้นไปเรียนต่อที่โรงเรียนชาร์เตอร์ เฮ้าส์ กรุงลอนดอน

อนึ่ง เนื่องจากจุลจักร จักรพงษ์ ใช้นามราชสกุลตามมารดา นามสกุลของเขาจึงไม่ใช้คำลงท้าย “ณ อยุธยา”

เขาสมรสกับทัศนาวลัย องอาจอิทธิชัย และเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามตามภรรยา มีบุตรชายสองคนคือ ทัศนจักร จักรพงษ์ ชื่อเล่น ฮาเปอร์ และปารุสก์ จักรพงษ์ ชื่อเล่น ฮันเตอร์

จุลจักรมีโอกาสมาเป็นนายแบบโฆษณาชิ้นแรกในนมเปรี้ยวดัชมิลล์ ต่อมาได้เซ็นสัญญากับค่ายกันตนา ผลงานละครมีเรื่อง ลูกผู้ชายหัวใจเพชร, คุณแจ๋วกะเพราไก่, บ้านรังนกไม้, มิติใหม่หัวใจเดิม

ปี พ.ศ. 2545 แสดงภาพยนตร์เรื่อง 999-9999 ต่อ – ติด – ตาย ต่อจากนั้นได้เล่นดนตรีในชื่อวง “สิบล้อ” มีผลงาน 4 ชุด

นอกจากนี้ทางด้านผลงานการแต่งเพลง ฮิวโก้ ยังมีเครดิตในการแต่งเพลงของนักร้องสาวชาวอเมริกัน บียอนเซ่ ให้กับเพลง “Disappear” ในอัลบั้มไอแอม… ซาชาเฟียร์ส

ฮิวโก้ก้าวสู่ฐานะนักร้องเดี่ยวและกำลังเข้าสังกัดร็อกเนชัน ในนิวยอร์ก และทำเพลงอยู่และจะออกขายปลายปี พ.ศ. 2552

ต่อมาในต้นปี พ.ศ. 2553 ฮิวโก้ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า Bread & Butter โดยใช้เป็นเพลงประกอบโฆษณาของแบรนด์ Victoria Secret สังกัด Roc Nation ของ Jay-Z

พ.ศ. 2560 ออกอัลบั้ม ดำสนิท ภายใต้สังกัดมิวสิกมูฟ มีโปรดิวเซอร์คือ มณฑล จิรา มีแนวเพลงอินดี้ร็อกผสมกับบลูส์

เพลง “ดำสนิท” ในอัลบั้มนี้ได้รับรางเพลงยอดเยี่ยมจากเวทีสีสันอะวอร์ดส์ครั้งที่ 29

จุลจักรได้แสดงความฮือฮาแก่สังคมเมื่อให้สัมภาษณ์ในนิตยสารสารคดี เมื่อปี พ.ศ. 2544 โดยเป็นการแสดงออกถึงวิสัยทัศน์และทัศนคติของตนเองต่อวัยรุ่นและต่อสังคมไทย

ที่แสดงออกให้เห็นถึงความเป็นอิสระ เป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน หลังจากนั้นจึงได้ไว้ผมยาวและไว้หนวดไว้เคราซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงบุคลิกไปโดยสิ้นเชิง

ครับ..จากประวัติคร่าวๆ นี้ ก็ไม่เห็นว่าชีวิตฮิวโก้จะถูกกดทับ-กดขี่จากอำนาจของใคร เห็นมีก็แต่ความเป็นอิสระ สะดวกสบาย สมบูรณ์พร้อมทั้งชื่อเสียง เงินทอง

อยากทำอะไรก็ได้ทำตามใจปรารถนา ซ้ำมีหน้ามีตาในสังคมตามฐานานุรูปที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้ ก็เลยไม่เข้าใจว่าคุณฮิวโก้มีอะไรในใจลึกๆอยู่รึถึงได้โพสต์..

“กดขี่ยังไม่พอ ต้องมาเสียเวลาประชาชนอีก” อีกทั้งยังโพสต์ภาพผู้ชายชูนิ้วกลาง มีข้อความ.. “มึงจะให้กูออกไปเลือกตั้งกันทำไม?”

คุณฮิวโก้คิด-มองอย่าง “ด้อมส้ม” ว่า พรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับ 1 แต่ยังไม่ถึงครึ่งของสภาจะต้องได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนอื่น-พรรคอื่นหมดสิทธิ..

ผิดไปจากคุณพิธาแล้ว ต้องถือว่าเป็นการปล้นตำแหน่งแบบหน้าด้านๆ กระนั้นหรือ?

คุณฮิวโก้ จะไม่ลองอยู่กลางๆ รักษาประโยชน์ของตน รักษาความมั่นคงของชาติ-สถาบัน แล้วหันไปถาม (ตัวการ) เหมือนที่คนเขาถาม-เขาแซวบ้างล่ะว่า..

หุ้นสื่อ..มึงจะถือไว้ทำไม..สันขวาน!?

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลย้ำ โครงการรถเก่าแลกรถใหม่ 1 แสนคัน เป็นเพียงแนวคิด ยังไม่มีข้อสรุป รายละเอียดต้องนำเสนอ ศบศ. และให้ ครม.เห็นชอบ ก่อนมีผล
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีเรื่องโครงการรถเก่าแลกรถใหม่ 1 แสนคันนั้น ขอชี้แจงว่าโครงการดังกล่าวยังเป็นเพียงการศึกษาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นเท่านั้น
Read More
0 replies on “หุ้นสื่อ..ถือไว้ทำไม? – สันต์ สะตอแมน”