ศปปส. ให้กำลังใจ ชาดา ปกป้องสถาบัน ขณะเจ้าตัว ยัน ไม่ขอร่วมรัฐบาลกับพรรคที่เกี่ยวข้องแก้ ม.112 #SAVEชาดา

18 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:00 น ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส. ) พร้อมสมาชิก 30 คน และนายมหัศจักร โสดี ตัวแทนหลวงปู่พุทธะอิสระ เดินทางมาให้กำลังใจนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เพื่อคัดค้านการแก้ไข หรือยกเลิก ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

โดยนายชาดา กล่าวว่า อยากฝากถึงพี่น้องคนไทยว่าเราไม่ทะเลาะกับใคร แต่เราต้องร่วมมือปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันคือชาติไทย และถ้าใครมาดูหมิ่นสถาบันเราก็ยอมไม่ได้ และเราจะนั่งเฉยๆ ไม่ได้ เราต้องแสดงออกมาบ้าง เพราะระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาสถาบันโดนมาตลอด

“ผมเห็นว่าคนถึงเวลาที่คนไทย ลุกขึ้นมาปกป้อง สถาบันของเราที่เปรียบเป็นหัวใจของประเทศไทย”

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ คงจะไม่มีการอภิปราย และอาจจะมีการพิจารณาเรื่องญัตติโหวตนายกซ้ำ จะทำได้หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ส่วนตัวตนไม่ทราบ และคงคิดว่าเป็นอำนาจของท่านประธานสภา แต่ภูมิใจไทยต้องยืนหยัดอย่างเดียว ใครที่มายุ่งกับ ม.112 เราไม่ลงความเห็นให้ด้วย ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะลงมติ เรื่องการโหวตญัตติซ้ำได้หรือไม่ ขอคุยกันในที่ประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทยวันนี้ก่อน

เมื่อถามว่า เป็นไปได้ไหมว่าพรรคภูมิใจไทย จะเสนอนายอนุทิน ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นไปไม่ได้ เพราะในพรรคยังไม่มีการคุยกัน และขอย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะเป็นการดูถูกคะแนนประชาชน และไม่ยุ่งกับพรรคที่แก้ไขมาตรา 112

เมื่อถามว่า หากกรณีพรรคเพื่อไทย พลิกขั้วเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ยังจับมือ กับพรรคก้าวไกลอยู่ พรรคภูมิใจไทยจะสามารถร่วมได้หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ถ้าตรงไหนมีพรรคที่แก้มาตรา 112 อยู่ จะอยู่ตรงไหนส่วนเล็กส่วนใหญ่ ไม่ร่วมแน่นอน

เมื่อถามว่า มีความพร้อมที่จะเปิดบ้านรับรถทัวร์แล้วหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่าทิ้งท้าย เราไม่ได้ท้าทายใคร แต่พฤติกรรมแบบนี้ ไม่น่าจะมีในสังคมไทย มันเป็นพฤติกรรมของอันธพาล เพราะไปขู่ลูกสส. สว. ซึ่งลูกสาวของตนก็โดน แต่ไม่สนใจ เราถือว่าคนพวกนี้ไม่มีค่า กับที่เราจะไปแคร์

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป สานต่อโครงการ “MAJOR WRITER CONTEST” ครั้งที่ 2 ชวนเหล่านักเขียนมาปล่อยของ โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ เฟ้นหาพล็อตเรื่องมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ ชิงเงินรางวัล
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป สานต่อโครงการ “MAJOR WRITER CONTEST คุณเขียน เราสร้าง” ครั้งที่ 2 เฟ้นหาพล็อตเรื่องคุณภาพนำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์...
Read More
0 replies on “ศปปส. ให้กำลังใจ ชาดา ปกป้องสถาบัน ขณะเจ้าตัว ยัน ไม่ขอร่วมรัฐบาลกับพรรคที่เกี่ยวข้องแก้ ม.112 #SAVEชาดา”