ไทยสร้างไทย ประกาศจุดยืนฝ่ายประชาธิปไตย ยกมือโหวตนายกตามมติ 8 พรรคร่วม หนุนแก้ ม.272 ปิดสวิตช์ ส.ว.

ไทยสร้างไทย ประกาศจุดยืนประชาธิปไตย โหวตนายกตามมติ 8 พรรคร่วมรัฐบาล

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทยก่อนร่วมประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในเย็นวันนี้ ว่า พรรคไทยสร้างไทยยืนยันจุดยืนเดิมอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย และอยู่กับ 8 พรรคร่วมฯ ต่อไป

ไม่ติด โหวตพิธานั่งนายกรอบ 2 หาก 8 พรรคร่วมยืนยันเสนอชื่อ

นายฐากร กล่าวว่า การหารือที่จะเกิดขึ้นในเย็นวันนี้ หาก 8 พรรคร่วมฯ มีมติอย่างไร พร้อมจะทำตามมติ หากยังคงเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นครั้งที่ 2 พรรคไทยสร้างไทยพร้อมยกมือสนับสนุน

“เราพร้อมจ่ายบอลส่งนายพิธา เข้าไปยิงประตูอีกครั้ง แต่หากผลการหารือของ 8 พรรคร่วมฯ ในวันนี้ 8 พรรคร่วม เปลี่ยนแปลงเป็นแนวทางอื่น พรรคไทยสร้างไทยก็พร้อมสนับสนุนมติของ 8 พรรคร่วมฯ เช่นเดิม” นายฐากรกล่าว

ยืนยัน ไทยสร้างไทย เห็นชอบแก้ รธน. มาตรา 272 ปิดสวิตช์ ส.ว. ยกเลิกอำนาจ ส.ว.โหวตเลือกนายก

เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวด้วยว่า ในประเด็นที่พรรคก้าวไกล ยื่นสภาฯ ขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ บทเฉพาะกาล มาตรา 272 เพื่อตัดอำนาจ สว.นั้น พรรคไทยสร้างไทยพร้อมสนับสนุนเช่นกัน เนื่องจากจะทำให้เกิดความเป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น

ประกอบกับ พรรคเพื่อไทยเคยเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรานี้มาแล้ว แต่ไม่ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา สุดท้ายหวังว่ามติที่ประชุมของ 8 พรรคร่วมฯ จะจ่ายบอลถูกคน และยิงเข้าประตูสำเร็จ ทั้งนี้พรรคไทยสร้างไทยยืนยันการเป็นพันธมิตรกับ 8 พรรคร่วมรัฐบาลในฝ่ายประชาธิปไตยต่อไป

Written By
More from pp
อวยพรปีใหม่
นายวัลลภ เจริญรมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกป้า (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศและเอกอัครราชทูตไทยประจำฝรั่งเศส นำคณะเข้าเยี่ยมพบ อวยพรปีใหม่แก่ นางเฮเลเนอ...
Read More
0 replies on “ไทยสร้างไทย ประกาศจุดยืนฝ่ายประชาธิปไตย ยกมือโหวตนายกตามมติ 8 พรรคร่วม หนุนแก้ ม.272 ปิดสวิตช์ ส.ว.”