ตอบอาจารย์สิ “พอล” – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ละครดี-ไม่ดี ไม่ค่อยได้ติดตาม!

แต่พอได้ยินว่ามี “ขบวนการปั่นกระแส” โหมตีละคร “มาตาลดา” ของช่อง 3 ด้วยม็อตโต้ “เพิ่งรู้ว่าใครกำกับ” ..

แล้วชักชวนกันแอนตี้ไม่ดู-เลิกติดตามแล้วว่างั้น ทั้งๆ ที่ก็ดูกันมาจนใกล้จะอวสานแล้วมั๊ง?

ทีนี้..ก็เลยเดือดร้อนผม เพราะเมื่อเขาอุตส่าห์ปั่นกระแสกันขนาดนั้น จากที่ละครจะดังหรือไม่ดังอยู่ก็แล้วแต่ ทำให้ผมต้องเปิดดูบ้าง แต่ดูทางช่อง 3 เขาก็แพร่ภาพมาไกลแล้ว..

ก็เลยไปพึ่ง “เน็ตฟลิกซ์” ได้ดูตั้งแต่ตอนต้น แรกๆ ตอนสองตอนก็งั้นๆ แต่ดูไป-ดูมา..เอ้า ละครดีนี่หว่า!

และ “ผู้กำกับ” ที่ขบวนการปั่นกระแสบอกว่า “เพิ่งรู้” นั้น ที่แท้คือคุณเหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ นั่นเอง ก็เลยถึงบางอ้อ..อ๋อ พวกนักประชาธิปไตยนี่ดอกรึ?

จิ๊จ๊ะ น่าไม่อาย แอบดูละครเขามาด้วยความนิยมชมชอบจนใกล้จบ แต่ทำมาเป็นตกอก-ตกใจ..เอ้าเฮ้ย ผู้กำกับนังเหมี่ยวสลิ่มเนี่ย ไม่เอาๆ ไม่ดูแล้ว..

โถๆ..สาบานไหมว่าไม่ดูน่ะ ละครเขาดีซะขนาดนั้น อดใจไหวหรือ อย่าทำเป็นเกลียดปลาไหลกินน้ำแกงไม่หน่อยเลยน่า..

สนองตอบความต้องการของหัวใจ ดูไปเถอะ วางประชาธิปไตยเอาไว้ชั่วครู-ชั่วยาม คณะก้าวหน้าเค้าไม่ว่าอะไรหรอก!

อ้อ..และต้องขอขอบใจแทนคุณเหมี่ยว ที่ขบวนการนี้ได้ช่วยกระตุ้นยอดผู้ชมละคร “มาตาลดา” ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น อย่างน้อยก็มีผมคนหนึ่งล่ะ..กูจะดูให้จบเลย!

เอ้า..แต่นั่น “จบแล้ว” ผมหมายถึงที่พาดหัวข่าวหน้า 1หนังสือไทยโพสต์.. ไหมโวเสียงส.ว.ครบ มั่นใจโหวตพิธารอบเดียวจบ

ซึ่ง “ไหม” ในที่นี้ ก็คือคุณศิริกัญญา ตันสกุล ว่าที่รมต.กระทรวงการคลังนั่นแหละ จากที่เป็นห่วงเป็นกังวลโดยเฉพาะคุณตู่ จตุพร ตอนนี้ก็น่าจะโล่งอก สบายใจขึ้นมาได้แล้ว..

เพราะนอกจาก “เลือดไม่ตกท้องช้าง” ตามที่วิตก.. วันพฤหัสฯที่ 13 ก.ค.นี้ ประเทศไทยจะมีนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ชื่อ “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นที่แน่นอน!

ฉะนั้น ที่นายพอล ภัทรพล พระเอกคนดังออกปากเรียกร้องให้ผู้แทนราษฎรฝ่ายตรงข้าม ยกมือสนับสนุนให้คุณพิธาเป็นนายกฯ ก็เป็นอันไม่ต้องง้องอนอะไรกันอีก

เพียงแต่ถ้ามีเวลา อยากให้นายพอลได้อ่านข้อเขียนที่อาจารย์เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ ดูหน่อย..

“ฟังแต่ละคลิปที่ “พอล” ออกมาพูดเรื่องการเมืองแล้ว ทำให้เป็นห่วงกังวลในเรื่องการศึกษาของไทยเหลือเกิน เพราะมันบ่งบอกว่ามีปัญหาใหญ่จริงๆ

สังเกตได้จาก “พอล” ซึ่งเป็นคนสุภาพ บุคลิกดี และมีจิตใจที่หวังดีต่อชาติและประชาชน บวกกับความเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง..

รวมทั้งดูเหมือนว่าจะเป็นผู้มีความรู้ดี เหมือนจะมีการศึกษาดี แต่ฟังเขาวิจารณ์แต่ละเรื่องแล้วทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เขาเรียนหนังสือหนังหามาจริงหรือไม่ เรียนโรงเรียนไหน มหาวิทยาลัยใด

เนื่องจาก สิ่งที่เขาพูดมันเปิดเผยว่าเขาไม่รู้แม้แต่เรื่องการเมืองการปกครองพื้นฐานเลย ที่เขารู้นั้นผิดเพี้ยนไปจากความจริงอย่างกับหน้ามือกับหลังมือเลยทีเดียว

ตัวอย่างจากคลิปนี้ เขาออกมาเรียกร้องในฐานะคนไทย (ซึ่งเป็นคำพูดที่แสดงถึงความจริงใจ) ให้ สส.ทั้งสภาโหวตเลือกพิธาเป็นนายกฯ ซึ่งเขาเชื่อว่ามันคือทางออกของวิกฤตการเมือง

พอล พูดเหมือน เรียกร้องให้ผู้สนับสนุน ดอนัลด์ ทรัมป์ และพรรคริพับลิกัน โหวตให้ โจ ไบเดิน ซึ่งสังกัดพรรคเดโมแครต ให้ได้เป็นประธานาธิบดี

มันถึงจะเป็นประชาธิปไตยแบบปกติตามนิยามของพอล ซึ่งจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในโลกหรือ?

ความคิดเห็นของเขาคือ “สส.ทุกพรรค รวมทั้งฝ่ายตรงข้ามต้องยกมือโหวตให้พิธาเป็นนายกฯ ถึงจะเป็นการแสดงความจริงใจของ สส. และถึงจะเป็นประชาธิปไตยแบบปกติ” ใช่หรือไม่

ก้าวไกลครองเสียงข้างมาก 14 ล้านเสียงในสภา พวกคุณออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยอมรับเสียงข้างมากนั้น….

แต่รัฐธรรมนูญซึ่งผ่านประชามติจากเสียงส่วนใหญ่ถึง 15 ล้านเสียง บัญญัติให้ สว.มีอำนาจในการโหวตนายกฯ ทำไมพวกคุณปฏิเสธ ต่อต้านและโจมตีเสียงส่วนใหญ่นี้

ตกลงเสียงส่วนใหญ่ที่คุณยอมรับคือ เสียงส่วนใหญ่ที่ให้ผลประโยชน์ต่อพวกคุณเท่านั้นหรือ ?”..

ตอบอาจารย์สิพอล!

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เผยแผนการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้นในกลุ่มอายุ 12-17 ปี ผ่านระบบการศึกษา เริ่มต้น พ.ค. นี้
กรมควบคุมโรค เผยแผนการฉีดวัคซีนโควิด 19 กระตุ้นในกลุ่มเป้าหมายอายุ 12-17 ปี ที่มีสุขภาพแข็งแรง ผ่านระบบการศึกษา เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน จะเริ่มฉีดช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2565 ส่วนเด็กที่มี...
Read More
0 replies on “ตอบอาจารย์สิ “พอล” – สันต์ สะตอแมน”