เดินหน้า รัฐบาลประชาธิปไตย หนุน “พิธา” นายก

6 กรกฎาคม 2566 – ศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยมีความหวังในการสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมตรี ในการประชุมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี

อีกทั้งแกนนำพรรคก้าวไกลก็แสดงความมั่นใจในการรวบรวมเสียงสนับสนุน ใกล้ถึง 376 เสียงแล้ว จึงขอเป็นให้กำลังใจ พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะไม่ “แตกแถว” ในการลงมติครั้งนี้อย่างแน่นอน

1. ขณะนี้ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยมีเสียงรวมกันแล้ว 312 เสียง ต้องการอีกแค่ 64 เสียงจะถึง 376 เสียงก็น่าจะผ่านได้ เรายังมีความหวังและยังมั่นใจ โดยเฉพาะเมื่อได้ยินจาก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลที่ยืนยันว่าได้เสียงจวนครบแล้ว ก็ยิ่งทำให้มีกำลังใจมากยิ่งขึ้น

2. สำหรับเสียงของ ส.ว. แม้อาจจะมีผู้ให้ความเห็นว่าจะไม่เลือก ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ แต่ก็ยังมี ส.ว. อีกหลายท่านเช่นกันที่ไม่ได้ให้ความเห็น จึงเชื่อว่า ในวันเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ส.ว.ก็น่าที่จะทำตามฉันทามติประชาชน

3. ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงโอกาสในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีอาจไม่ผ่านตามกระแสข่าว ซึ่ง ‘เศรษฐา’ กล่าวว่า ต้องไปดูรายละเอียดว่าคะแนนเสียงเป็นอย่างไร แต่ส่วนตัวเชื่อว่าควรมีการให้โอกาส ถ้าห่างเพียงเล็กน้อยก็ควรต้องให้โอกาส แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้นยืนยันตามความเห็นของ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย เพราะพวกเราคือพวกเดียวกันและต้องโหวตให้กัน ส่วนจะโหวตกันกี่ครั้งนั้นขอทุกฝ่ายอย่าคิดไปไกล ขอให้เดินกันทีละก้าว เป็นไปตามขั้นตอนก่อนดีกว่าและเรื่องนี้เป็นเรื่องของประธานสภาซึ่งจะไม่ก้าวล่วง

4. ‘เศรษฐา’ ยืนยันว่า ทั้ง 8 พรรคคือฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน ร่วมลงนามใน MOU ร่วมกันแล้ว ก็เหมือนเราตัวติดกัน เรื่องแยกจากกันไม่เคยได้ยิน อีกทั้งพรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้ทำให้เห็นมาแล้วตอนลงมติเลือกประธานสภา สามารถผ่านมาได้ด้วยดี ซึ่งก็หวังว่าในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีก็จะจบลงด้วยดีเช่นเดียวกัน

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก แอลจี เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “LG Miraclass LED Cinema” ชูสุดยอดนวัตกรรมจอ 4K LED ใหญ่ที่สุดในไทย พร้อมเปิดบริการ 8 มีนาคมนี้ ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์
วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร และ นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด...
Read More
0 replies on “เดินหน้า รัฐบาลประชาธิปไตย หนุน “พิธา” นายก”