พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 มีมติเลือก วันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2

สำหรับ ‘พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน’ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย

– เป็น ส.ส.มาแล้ว 5 สมัย ปี พ.ศ.2546 , 2550 , 2554, 2562 และปัจจุบันในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2566

– จบการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาวิชาธุรกิจอุตสาหกรรม วิทยาลัยบริหารและจัดการ สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

– พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ได้รับการยอมรับจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่าเป็นผู้มีความสามารถ มีความโดดเด่นในการอภิปราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความใส่ใจต่อปัญหาของพี่น้องเกษตรกรอย่างใกล้ชิด

ทั้งราคาข้าว ปัญหาราคาลำไย หมั่นตรวจสอบติดตามการทำงานในสภา ด้วยการตั้งกระทู้ ญัตติ ตลอดจนถึงการอภิปรายไว้ไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งพี่น้องเกษตรกรประสบปัญหาราคาสินค้าเกษตรกตกต่ำอย่างหนัก ราคาข้าวเปลือกตกต่ำจนเหลือกิโลกรัมละ 5 บาท

รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร เช่น การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีการระบายสต็อกยางพาราในราคาต่ำกว่าตลาดจนอาจทำให้ประเทศชาติเสียหายกว่า 3,041 ล้านบาท

– พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เห็นถึงความสามารถและให้โอกาสในการทำงาน ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน

ในวาระดำรงตำแหน่งในอีก 4 ปีข้างหน้านี้ ฝ่ายนิติบัญญัติจะต้องเป็นเสาหลักฟื้นความเชื่อมั่นกลับมาให้ประชาชน เราจะให้สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรที่มีอยู่แล้ว 5 จังหวัดเป็นช่องทางให้พี่น้องประชาชนในต่างจังหวัด ได้นำความทุกข์ร้อนของตนในแต่ละท้องถิ่นมาร้องเรียนได้ จะเพิ่มเวลาหารือให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้นำความเดือนร้อนของพี่น้องมาหารือในสภาและส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

และถ้าเป็นไปได้จะขอหารือท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรเสนอให้ตัวแทนกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ได้ส่งตัวแทนมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจเพื่อสื่อสารปัญหาของพี่น้องประชาชนผ่านไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Written By
More from pp
“ธนกร” บินขึ้นเหนือ นายกฯ สั่งติดตามความพร้อม-พลิกฟื้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่ หนุน “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”
25 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้...
Read More
0 replies on “พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2”