“ธนกร” ยัน “วันนอร์” เหมาะสมประธานสภา

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติยัน “วันมูหะมัดนอร์” เหมาะสมกับตำแหน่งประธานสภาฯดูจากการทำหน้าที่ในสภาที่ผ่านมาทำได้ดี พร้อมปฏิเสธคนที่พรรคก้าวไกลเสนอไม่โหวตให้อย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์การเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 4 ก.ค. ว่า ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องรอมติพรรค ในส่วนของผู้ที่พรรคก้าวไกลเสนอชื่อมา ก็สามารถตอบได้ชัดเจนว่า พรรคจะไม่โหวตอย่างแน่นอนอยู่แล้ว

ส่วนพรรคอื่น ๆ ก็จะต้องดูและคุยกันในพรรค เช่นกรณีที่วันนี้มีทางเลือกใหม่ว่า จะมีการเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ต้องมีการคุยกันในพรรคว่า คิดเห็นอย่างไรเพราะจริง ๆ แล้วทุกคนอยากให้สภาฯ เดินหน้าต่อไป สมกับที่ประชาชนรอคอย พรรครวมไทยสร้างชาติอยากจะให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว

ดร.ธนกร กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวเห็นว่านายวันมูหะมัดนอร์ เป็นผู้อาวุโสและมีความรู้ความสามารถ ที่ผ่านมานายวันมูหะมัดนอร์ก็ทำหน้าที่ได้ดี ตนมองว่าเหมาะกับตำแหน่งประธานสภาฯ

ส่วนกรณีคนของพรรคก้าวไกล ถึงแม้จะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถแต่คิดว่า จะต้องสะสมประสบการณ์มากกว่านี้ เพราะการเป็นประธานสภาฯ จะต้องเป็นกลาง มีวุฒิภาวะ และสามารถควบคุม ส.ส.ในสภาฯ ได้ ไม่ใช่ว่า ส.ส.ทุกคนจะทำได้ จะต้องเป็นผู้ที่มีบารมีพอสมควรจะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมาสภาฯ จะเรียบร้อยหรือไม่ก็อยู่ที่ประธานสภาฯด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคก็ต้องอยู่ที่มติพรรคว่า จะตัดสินใจโหวตหรือไม่อย่างไร และคิดว่า วันนี้สามารถพูดคุยกันได้จบ ส.ส.ของพรรคเองเป็น ส.ส.ที่เรียบร้อย และพร้อมตั้งใจทำงาน ในสภาฯ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรืออะไรก็ตามพร้อมที่จะทำงานในทุกหน้าที่อยู่แล้ว

Written By
More from pp
ความรักของ ‘พิธา’ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม น่าตื่นเต้นครับ พรรคก้าวไกลกำลังแสดงพลัง เป็นพลังที่ประกาศให้สาธารณชนได้รับรู้ว่า สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศตามที่หาเสียงไว้
Read More
0 replies on ““ธนกร” ยัน “วันนอร์” เหมาะสมประธานสภา”