ติดตามผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาที่สูงในพื้นที่ แม่ฮ่องสอน

รองประธานที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาที่สูงในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 09.45 น.ที่ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตอง ตามพระราชดำริ ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายพงษ์พีระ ชูชื่น ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้การต้อนรับ พลเอกนิพนธ์ ภารัญนิตย์ รองประธานที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานและความคืบหน้าของโครงการพัฒนาบนพื้นที่สูง ภายในศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตามพระราชดำริ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเร่วมต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงาน

จากนั้น รองประธานที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้ร่วมกิจกรรมในการคืนกล้วยไม้ปลูกป่า กิจกรรมปล่อยเขียดแลว กิจกรรมการบำรุงดินด้วยปอเทือง และกิจกรรมการปลุกหญ้าแฝก เพื่ออนุรักษ์ดิน ภายในศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตามพระราชดำริ

สำหรับศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตาม พระราชดำริ เปิดให้เป็นพื้นที่ในการบริการความรู้แก่เกษตรกรบนพื้นที่สูง และจุดเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยได้จัดทำแปลงสาธิตจุดเรียนรู้การใช้ประโยชน์ที่ดินบนที่สูง มีการอนุรักษ์ดินและน้ำ และเกษตรอินทรีย์ เพื่อบริการแก่ประชาชนตามแนวพระราชดำริพื้นที่ดำเนินงานด้านพัฒนาที่ดินในโครงการรวม 33 ไร่ มีการจัดทำจุดเรียนรู้ด้านต่างๆ

อาทิ แปลงผลิตผลทางการเกษตร ทั้ง สตรอเบอรี่ เสาวรสอินทรีย์ การปลูกผักอินทรีย์ การสาธิตการอนุรักษ์ดินและน้ำแบบขั้นบันไดดิน ด้วยหญ้าแฝกอีกด้วย

Written By
More from pp
นักร้อง-นักดนตรี..ตายเป็นตาย?
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน อึดอัดมากกกก! คุณวิน วีรชัย ที่เป็นทั้งนักร้อง นักจัดรายการวิทยุ นักพากย์ นักเขียน นักแสดง ผู้จัดโชว์...
Read More
0 replies on “ติดตามผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาที่สูงในพื้นที่ แม่ฮ่องสอน”