“ส.ส.แม่ฮ่องสอน พปชร.” รุดให้กำลังใจ จนท.ศูนย์ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยสู้รบฝั่งพม่าอพยพเข้าไทย เร่งสนับสนุนเพื่อดูแลด้านสาธารณสุข

นายปกรณ์ จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านพะแข่ ตำบลแม่กิ๊ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อดูสถานการณ์ผู้อพยพจากเหตุการสู้รบประเทศในรัฐคะเรนนี ประเทศเมียนมา

ซึ่งขณะนี้มีผู้อพยพลี้ภัยสงครามเข้าไทยต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ ๆ เกี่ยวข้องต้องทำงานกันอย่างหนัก ตนจึงไปให้กำลังใจเจ้าหน้าทหาร อาสาสมัคร ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และจิตอาสาทุกคนที่ปฎิบัติหน้าที่ดูแลผู้อพยพกว่า 830 คน

“ผมขอขอบพระคุณ กลุ่มสะพานบุญครูหนึ่ง เพื่อนอนุบาลแม่ฮ่องสอน และผู้มีจิตรศรัทธาทุก ๆ ท่าน ที่บริจาคสิ่งของต่าง ๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาในครั้งนี้

และขอขอบคุณหน่วยงานปกครอง ทหาร ท้องถิ่น สาธารณสุข เข้ากำกับควบคุมดูแลผูัลี้ภัยได้ดีมาก”

ทั้งนี้ นายปกรณ์ ได้แสดงความห่วงใยในจัดการระบบสาธารณสุข เพราะขณะนี้มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมากในศูนย์อพยพแห่งนี้ ซึ่งได้เร่งให้การสนับสนุน เพื่อดูแลด้านสาธารณสุขในศูนย์

นอกจากนี้ในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน ยังมีศูนย์อพยพ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง ที่มีผู้ลี้ภัยมากว่า 3,000 คน ซึ่งเป็นผู้อพยบที่เข้ามาเพิ่มเติม บ้านจอภาคี บ้านอุนุ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง


Written By
More from pp
แบนดาราไม่ง่าย? – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ดาราโป๊ะแตก.. ทำงานเหนื่อยเลยสั่งให้ผู้จัดการไปวีนกองถ่าย แต่ดันลืมปิดไมค์ จนรู้ไปทั่ว! นี่..ไม่รู้ดาราคนไหน หน้าตาเป็นอย่างไร แต่พลันที่ข่าวนี้แพร่ไปทั่ว ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่ดูจะตำหนิเสียมากกว่าจะเป็นกำลังใจให้
Read More
0 replies on ““ส.ส.แม่ฮ่องสอน พปชร.” รุดให้กำลังใจ จนท.ศูนย์ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยสู้รบฝั่งพม่าอพยพเข้าไทย เร่งสนับสนุนเพื่อดูแลด้านสาธารณสุข”