King’s Bangkok ประกาศเตรียมเปิดอาคารการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ ในเดือนสิงหาคม 2567 ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท มุ่งมั่นเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในเอเชีย

กรุงเทพฯ – โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King’s Bangkok) ประกาศหมุดหมายสำคัญในการมอบประสบการณ์การศึกษาระดับโลก โดยการเปิดอาคารการเรียนการสอนพร้อมสิ่งอำนวยมาตรฐานระดับโลก ซึ่งจะทำให้พื้นที่ใช้สอยของโรงเรียนรวมเป็นกว่า 70,000 ตร.ม. ในเดือนสิงหาคม 2567

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร King’s Bangkok กล่าวว่า โครงการล่าสุดนี้ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสานต่อแรงผลักดันของโรงเรียนด้านการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเพื่อก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ซึ่งคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เราลงทุนใน 2 เรื่องนี้เสมอ อย่างแรกคือ ‘ครูที่คุณภาพดีที่สุด’ ประการที่สองคือ ‘สิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด’

ปัจจุบัน เรามีครูจำนวนมากที่เคยศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก เช่น อ็อกซ์ฟอร์ดหรือเคมบริดจ์ และยังมีครูที่เคยสอนในโรงเรียนชั้นนำในหลายประเทศก่อนที่จะมาร่วมงานกับเรา ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อม อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับครูผู้สอนดีกรีระดับโลกเหล่านี้ เพื่อมอบประสบการณ์การเรียนการสอนที่ยอดเยี่ยมให้กับนักเรียนทุกคน

ด้วยประสบการณ์ดังกล่าว นักเรียนของเราจะไม่เพียงมีความสุขในการเรียนรู้จากสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังได้รับแรงบันดาลใจให้ก้าวต่อไปอีกด้วย ดังนั้นผมจึงหวังว่าจะได้ประกาศเตรียมเปิดอาคารการเรียนการสอนแห่งใหม่นี้ในปีหน้า จะช่วยสานต่อประสบการณ์การศึกษาที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเรียนจนกว่าจะก้าวออกจากโรงเรียนเพื่อมุ่งสู่มหาวิทยาลัยในฝันของแต่ละคน”

มร. ธอมัส บานยาร์ด Founding Head ของ King’s Bangkok กล่าวถึงการบรรลุเป้าหมายตามแผนแม่บท 4 ปี ในเดือนสิงหาคม 2567 ว่า “ผมรู้สึกดีใจที่จะได้เห็น King’s Bangkok ต่อภาพสุดท้ายของแผนแม่บทของเราในเดือนสิงหาคม 2567 ด้วยการเปิดอาคารศูนย์การเรียนการสอนใหม่ล่าสุดที่ใหญ่และทันสมัยตามมาตรฐานระดับนานาชาติ

โดยในการออกแบบอาคารนี้ เราได้รับฟังความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนมาโดยตลอด ซึ่งนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2563 เราได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมในทุกๆ ด้าน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยในทุกด้าน โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในเอเชีย ซึ่งหลังจากเริ่มต้นปีแรกด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุด

อาทิ สระว่ายน้ำในร่มขนาดโอลิมปิก สปอร์ตฮอลล์ขนาด 3 สนามบาสเกตบอลที่มีการติดตั้งระบบปรับอากาศ ห้องดนตรี 18 ห้อง รวมถึงหอประชุมขนาด 625 ที่นั่ง และเรายังได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกแยกต่างหาก อาทิ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น และโถงอเนกประสงค์ที่ออกแบบสำหรับนักเรียนระดับชั้นเด็กเล็ก (Early Years) โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ เมื่อปีที่แล้วเรายังเปิดอาคารการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยม (Senior School) ที่มีทั้งห้องเรียน ห้องทดลอง พื้นที่สำหรับการเรียนรู้รูปแบบต่างๆ อาทิ ห้องสัมมนาที่ทันสมัยเหมือนในมหาวิทยาลัยชั้นนำ”

ซาร่า ราฟเฟรย์ Executive Principal ของ King’s Bangkok มั่นใจว่าอาคารศูนย์การเรียนการสอนแห่งใหม่นี้จะทำให้ King’s Bangkok เป็นศูนย์กลางการศึกษาชั้นนำของโลก และกล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่เป็นครูใหญ่ที่ St Augustine’s Priory หนึ่งในโรงเรียนหญิงล้วนที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรปและเคยดำรงตำแหน่งประธาน Society of Heads ได้ทำงานและเยี่ยมชมโรงเรียนชั้นนำมาหลายแห่งทั่วสหราชอาณาจักรแล้วนั้น

ยืนยันได้ว่า สิ่งอำนวยความสะดวกของ King’s Bangkok ไม่เป็นสองรองใคร การเปิดอาคารศูนย์การเรียนการสอนแห่งใหม่ขนาด 22,000 ตารางเมตรในปีหน้านี้ จะช่วยทำให้ King’s Bangkok จะกลายเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีแคมปัสที่ดีที่สุดในโลกด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทั้งโดดเด่นและครบครัน”

คุณซาร่ากล่าวต่อไปว่า แคมปัสที่ดีที่สุดไม่ใช่แค่คุณภาพของสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแนวคิดการออกแบบที่ผนวกการทำงานหรือการเรียนเข้ากับการใช้ชีวิตในโรงเรียนเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ของนักเรียนนั้นออกมาดีที่สุดในทุกๆ ด้าน และอาคารศูนย์การเรียนการสอนแห่งใหม่นี้เปิดโอกาสให้กว้างขึ้นสำหรับนักเรียนที่มีความสนใจที่หลากหลาย ด้วยฟังก์ชั่นที่จำเป็นต่อการเรียนในทุกสาขาวิชา ดังนั้น นักเรียนสามารถค้นพบกับความเป็นไปได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะชอบวิชาอะไรก็ตาม

โดยสรุปแล้ว เราจะมีพื้นทีโรงเรียนที่สนับสนุนการด้านการศึกษาของนักเรียนและการเติบโตส่วนบุคคลเพื่อไล่ตามความฝัน และนั่นคือสิ่งที่เรียกว่าแคมปัสที่ดีที่สุดจากมุมมองของดิฉันในฐานะ Executive Principal และคุณแม่ลูกสอง สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ดิฉันมั่นใจอย่างมากว่าลูกชายของฉัน ซึ่งตอนนี้เป็นนักเรียนที่ King’s Bangkok จะเติบโตได้อย่างดีที่นี่”

โดยอาคารหลังใหม่จะประกอบด้วย
• Sixth Form Centre พื้นที่พิเศษสำหรับนักเรียนมัธยม 2 ปีสุดท้ายที่ประกอบไปด้วยห้องและพื้นที่ที่ตอบโจทย์ต่างกัน อาทิ นั่งอ่านหนังสือ นั่งทำงาน และนั่งหารือกันเป็นกลุ่ม มุ่งเน้นให้เกิดการสร้างสรรค์ร่วมมือทำงานเป็นทีม รู้จักพูดคุยกัน ทั้งในด้านการเรียนและด้านอื่นๆ เช่น ความฝันในอนาคต การเป็นผู้นำ และการพัฒนาตัวเองด้านต่างๆ
• โรงอาหารใหม่ของเรายังอยู่ใกล้กับห้องสมุดที่ทันสมัยอีกด้วย พื้นที่ทั้ง 2 แห่งนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษโดยนักออกแบบตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับทำงานร่วมกันและใช้สอยร่วมกันทั้งยังตอบสนองกับความต้องการในทุกรูปแบบ
• ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ 18 ห้องและ D&T ถึง 6 ห้องวิทยาศาสตร์และ D&T จะได้เข้าถึงอุปกรณ์ที่ครบครันด้วยเทคโนโลยีล่าสุด
• ห้องศิลปะและห้องจัดแสดงนิทรรศการ ที่จะได้พบกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ศิลปะที่ทันสมัยพร้อมสื่อการเรียนที่ครบครันสำหรับการเรียนรู้และทดลองใช้เทคนิคต่างๆ ในการสร้างสรรค์ผลงาน ไปจนถึงมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สามารถจัดแสดงนิทรรศการศิลปะที่ให้ผู้ปกครองและผู้อื่นเข้าชมได้
• ห้องโถงสำหรับการแสดงออเคสตร้าแบบเก็บเสียง และอีกหลายห้องรวมทั้งห้องบันทึกเสียง เพื่อให้แน่ใจว่าความหลงใหลและความเป็นเลิศในด้านดนตรีของพวกเขาจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่
• Sports Hall และห้องออกกำลังกายก็จะรวมอยู่ในคอมเพล็กซ์ใหม่นี้ด้วย
• ติดตั้งลิฟต์ความเร็วสูง และบันไดเลื่อน 16 ตัว ที่จะเชื่อมต่อชั้นและพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้บุคลากรและนักเรียนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

King’s Bangkok ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่อย่างต่อเนื่องในด้านการศึกษาและมุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสที่ดีที่สุดในการเติบโตของแต่ละคนและทั้งในด้านวิชาการ ความสมบูรณ์พร้อมของอาคารศูนย์การเรียนการสอนใหม่นี้คือขั้นต่อไปในสานต่อตามภารกิจที่ทางโรงเรียนมุ่งมั่นตั้งใจไว้ที่จะเป็นหนึ่งโรงเรียนที่ดีที่สุดในเอเชีย

ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ King’s Bangkok ได้ที่ https://www.kingsbangkok.ac.th/

Written By
More from pp
สภากาชาดไทย ร่วมกับ พม. และสำนักอนามัย กทม. ให้บริการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เข็มที่ 1 แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในเขตบางบอน
18 กันยายน 2564 ที่วัดนินสุขาราม แขวงบางบอน เขตบางบอน แพทย์หญิงกานดา ลิมิตเลาหพันธ์ หัวหน้าฝ่ายบริการทางการแพทย์ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ตรวจเยี่ยมหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19...
Read More
0 replies on “King’s Bangkok ประกาศเตรียมเปิดอาคารการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาหลังใหม่ ในเดือนสิงหาคม 2567 ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท มุ่งมั่นเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในเอเชีย”