เช็คความพร้อมทุกฝ่ายเตรียมขนย้าย “พลายศักดิ์สุรินทร์” คาดถึงไทยช่วงบ่าย วันที่ 2 กรกฎาคม นี้

26 มิถุนายน 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมเตรียมการนำพลายศักดิ์สุรินทร์กลับมารักษาอาการป่วยในประเทศไทย โดยมี นายพจน์ หาญพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ทส. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เข้าร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการขนย้ายช้าง “พลายศักดิ์สุรินทร์” ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 นี้

นายวราวุธ ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายพลายศักดิ์สุรินทร์มายังประเทศไทยอย่างเข้มข้น โดยขอให้มีการรายงานในระหว่างการเดินทางบนเครื่องบินทุก ๆ 1 ชั่วโมง เพื่อรับทราบสถานการณ์ของช้างอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีความเป็นห่วงในเรื่องของการปรับสภาพกับบรรยากาศบนเครื่องบิน และเมื่อช้างมาถึงยังสนามบินนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่แล้ว

และขอให้มีการประสานงานที่ชัดเจน และถูกต้องในการเคลื่อนย้ายช้างต่อไปยังสถาบันคชบาลแห่งชาติ จ.ลำปาง โดยขอให้คำนึงถึงความปลอดภัย และรวดเร็ว เพื่อลดความเหนื่อยล้าของช้างเป็นสำคัญ พร้อมทั้งให้สถาบันคชบาลแห่งชาติ เตรียมความพร้อมในการติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงการถ่ายทอดสดความเป็นอยู่ของพลายศักดิ์สุรินทร์ เพื่อติดตามอาการต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ประชาชนที่สนใจสามารถติดตามร่วมดูอาการได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ยังได้ขอให้ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ ดำเนินการประสานงานในการติดต่อควาญช้างจากประเทศศรีลังกา เข้าร่วมในการเคลื่อนย้ายช้างด้วยอีกทางหนึ่ง

Written By
More from pp
กูลิโกะ เปิดตัว ‘ป๊อกกี้ ครัช’ สู่ตลาด หวังขยายฐานคนรุ่นใหม่ ย้ำภาพผู้นำตลาดบิสกิตไทย พร้อมเปิดตัว Glico Friend ‘ซี & นุนิว’ ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ ‘อัพจังหวะความสุข สนุกขึ้นกับป๊อกกี้’
กูลิโกะ เปิดฉากปี 2567 ส่ง ‘ป๊อกกี้ ครัช’ ลงชิงส่วนแบ่งการตลาด ต่อยอดความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งผลิตภัณฑ์บิสกิตของไทยมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนวัยทำงาน ชูกลยุทธ์ Experiential Marketing และพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่ขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภค...
Read More
0 replies on “เช็คความพร้อมทุกฝ่ายเตรียมขนย้าย “พลายศักดิ์สุรินทร์” คาดถึงไทยช่วงบ่าย วันที่ 2 กรกฎาคม นี้”