“อนุทิน” นำทีม “ภูมิใจไทย” รายงานตัวสภาฯ ประกาศเลือก ประธานฯ ไม่แตกแถว งงข่าวซื้องูเห่า ยัน ไม่มีคนจ่าย

26 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำ ส.ส.ของพรรคมารายงานตัวที่อาคารรัฐสภากรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ก่อน เข้ารายงานตัว ได้มีการนำคณะ เข้าสักการะพระสยามเทวาธิราช และ ศาลตา ศาลยาย ประจำรัฐสภาเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การมารายงานตัวครั้งนี้ถือฤกษ์ สะดวก ที่ผ่านมาได้ทำความรู้จักกับทั้ง ส.ส.ใหม่ และ ส.ส. เก่ากันไปแล้วแต่ละคนได้รู้จักวัฒนธรรมของพรรคภูมิใจไทย จากนี้จะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานทั้งในสภาและการลงพื้นที่

เมื่อถามถึง ทิศทางการโหวตประธานสภาฯ นายอนุทินตอบว่า ส.ส.ของพรรคจะลงเสียง ไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เราเป็นพรรคที่มีความสามัคคี และไม่ได้คาดหวังเฉพาะจากภายในพรรคแต่เราต้องการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นกับทุกพรรคการเมืองรวมไปถึงประเทศชาติบ้านเมืองเช่นกัน พรรคเรามีจุดแข็งตรงนี้ จะรักษาไว้ต่อไป และเชื่อว่า ส.ส.ของพรรคจะตระหนักถึงความสำคัญ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามความเห็น ความเห็นต่อกระแสข่าว เรื่องความพยายามจ่ายเงินซื้อ ส.ส.หัวละ 100 ล้านบาท ให้ย้ายจากขั้วหนึ่ง มาอยู่ขั้วหนึ่ง นายอนุทิน กล่าวว่า คนรับก็เป็นงู แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ ที่มี 2 เขา

“ไม่มีคนจ่าย มีแต่ควายจ่ายเท่านั้น”

จากนั้นนายอนุทินได้ตอบคำถามเรื่องความพยายามในการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิด ที่จะทำเรื่องดังกล่าว และไม่เชื่อด้วยว่าจะทำสำเร็จ เราจะไม่ไปในทางนั้น

“ผมยังไม่เห็นสัญญาณ ว่าการตั้งรัฐบาลจะล้มเหลว และภายในวันสองวันนี้พรรคที่กำลังตั้งรัฐบาลเห็นว่าจะมีการหารืออีกครั้งผม และพรรคภูมิใจไทยขอให้กำลังใจ ส่วนเราจะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้ดีที่สุด”

 


Written By
More from pp
“ลาซาด้า” ร่อนจดหมาย ด่วน ชี้แจง กรณี “นาราเครปกะเทย”
6 พฤษภาคม 2565-บริษัท ลาซาด้า ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดจากการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาวิดีโอโดยอินฟลูเอนเซอร์ ‘นาราเครปกะเทย’ บนโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีสาระสำคัญดังนี้
Read More
0 replies on ““อนุทิน” นำทีม “ภูมิใจไทย” รายงานตัวสภาฯ ประกาศเลือก ประธานฯ ไม่แตกแถว งงข่าวซื้องูเห่า ยัน ไม่มีคนจ่าย”