กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ผนึกกำลังร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก, หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ และไอคอนสยาม จัด “โครงการจัดระเบียบการจราจรเส้นทางตัวอย่างถนนเจริญนครเพื่อประชาชน”

กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ร่วมมือประสานกับ กรมการขนส่งทางบก, สถานีตำรวจนครบาลปากคลองสาน, สำนักงานเขตคลองสาน, สำนักเทศกิจกรุงเทพมหานคร และไอคอนสยาม จัด “โครงการจัดระเบียบการจราจรเส้นทางตัวอย่างถนนเจริญนครเพื่อประชาชน” เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดและผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะที่ทำผิดกฎหมายจราจร โดยเริ่มดำเนินโครงการทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึงสิงหาคม 2566 ณ ถนนเจริญนคร รวมเป็นระยะเวลา 3 เดือน

พล.ต.ต. มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล8(ผบก.น.8) กล่าวว่า “โครงการจัดระเบียบการจราจรเส้นทางตัวอย่างถนนเจริญนครเพื่อประชาชน” จัดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่เขตคลองสานที่ได้รับผลกระทบจากการจราจรที่ติดขัด และประชาชนที่ต้องเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะที่สัญจรผ่านถนนเจริญนคร

อีกทั้งยังช่วยแก้ไขผลกระทบจากรถโดยสารสาธารณะบางคันที่จอดกีดขวางการจราจร จนก่อเกิดเป็นปัญหาสภาพการจราจรติดขัด รวมไปถึงการร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อยกระดับการจัดระเบียบรถขนส่งสาธารณะที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย รถยนต์สาธารณะที่ขาดต่ออายุใบอนุญาต และการประพฤติตนไม่สมควรจากผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะ ที่ทำให้ประชาชนผู้ใช้ทางเท้าเกิดความกลัวหรือไม่ได้รับความปลอดภัย

พร้อมทั้งยังช่วยลดปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร และไม่ใช้มาตรามิเตอร์ (ใช้การคิดแบบจ้างเหมา) ซึ่งนับว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้ที่ใช้บริการ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 40% ของสถิติการร้องเรียนจากกรมการขนส่งทางบกที่ผ่านมา

นายอนนต์ อัตถวิบูลย์ รักษาการผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม มีความยินดีให้ความร่วมมือ และให้การสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐ เพื่อผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนในการอำนวยความสะดวกอย่างเต็มกำลัง เพื่อจัดทำ “โครงการจัดระเบียบการจราจรเส้นทางตัวอย่างถนนเจริญนครเพื่อประชาชน”

โดยโครงการนี้ จะช่วยให้ประชาชนที่สัญจรได้รับความสะดวกและความปลอดภัยในการโดยสารรถยนต์สาธารณะ อีกทั้งยังเป็นการจัดระเบียบให้ผู้ขับขี่รถสาธารณะปฏิบัติตามกฎจราจรและลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย

เพื่อให้การจราจรในเส้นทางถนนเจริญ พื้นที่เขตคลองสานเป็นไปอย่างมีระเบียบเรียบร้อย และให้รถสาธารณะปฏิบัติตามกฎหมายจราจร หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและไอคอนสยาม จึงได้ริเริ่มและจัดทำโครงการ “จัดระเบียบการจราจรเส้นทางตัวอย่างถนนเจริญนครเพื่อประชาชน” นี้ขึ้น ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมนี้

เพื่อขจัดและแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเพื่อนำข้อบังคับทางกฎหมายมาใช้กับผู้ให้บริการรถสาธารณะที่ทำผิดกฎจราจร อีกทั้งเพื่อเป็นการยกระดับและตอกย้ำภาพลักษณ์อันดีงามของประเทศไทยสู่สายตานักท่องเที่ยว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสายด่วนกรมการขนส่งทางบก โทร. 1584

Written By
More from pp
“ศักดิ์สยาม”ย้ำชัด! 7 รมต.ภูมิใจไทย พิจารณารอบด้านเหตุไม่ร่วมสังฆกรรม ครม. แปลงสัญญาสัมปทาน เป็นสัญญาร่วมลงทุน ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว
9 กุมภาพันธ์ 2565-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่ คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้เลื่อนวาระการพิจารณาแปลงสัญญาสัมปทาน เป็นสัญญาร่วมลงทุน ในรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด...
Read More
0 replies on “กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ผนึกกำลังร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก, หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ และไอคอนสยาม จัด “โครงการจัดระเบียบการจราจรเส้นทางตัวอย่างถนนเจริญนครเพื่อประชาชน””