วราวุธ ตรวจเยี่ยมสวนพฤกษศาสตร์ระยอง พร้อมพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้คู่ชุมชนในระดับนานาชาติ

วราวุธ ตรวจเยี่ยมสวนพฤกษศาสตร์ระยอง พร้อมพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้คู่ชุมชนในระดับนานาชาติวราวุธ ตรวจเยี่ยมสวนพฤกษศาสตร์ระยอง พร้อมพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้คู่ชุมชนในระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้บริหาร ทส. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของสวนพฤกษศาสตร์ระยอง

โดยได้รับฟังบรรยายสรุปข้อมูลจากผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ และหัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ระยอง พร้อมได้มอบนโยบายการพัฒนาสวนพฤกษศาสตร์ระยอง ให้เป็นแหล่งเรียนรู้คู่ชุมชนในระดับนานาชาติ ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรพืชและระบบนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำที่สำคัญของภาคตะวันออก

จากนั้น ได้ล่องเรือชมธรรมชาติและระบบนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำ อาทิ บัวหลากสี พรุแพหญ้า ป่าเสม็ดขาวโบราณ ณ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง จังหวัดระยอง

รมว.ทส. กล่าวว่า สวนพฤกษศาสตร์ระยองสามารถพัฒนาให้เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญประจำจังหวัดได้ โดยขอให้ดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ให้ดี ปรับปรุงบริเวณโดยรอบให้เป็นระเบียบ เหมาะสม มีความพร้อมในการให้บริการแก่ประชาชน

อาทิ มีมาตรการรักษาความปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่สะอาดและครบครัน รวมถึงขอให้ควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับพื้นที่ ซึ่งในสวนพฤกษศาสตร์ระยอง ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ ศึกษาวิจัย และรวบรวมพรรณไม้ของภาคตะวันออก เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรพันธุ์พืชที่หาดูได้ยากในเมืองไทยและใกล้สูญพันธุ์กว่า 400 ชนิด ซึ่งจะช่วยสร้างความเข้าใจในแนวทางการอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำและพันธุ์ไม้ท้องถิ่นให้แพร่หลายยิ่งขึ้น

Written By
More from pp
กรมสุขภาพจิต ส่งมอบ “วัคซีนครอบครัว” ให้ อสม.และผู้นำชุมชน ร่วมสร้างครอบครัวไทยจิตใจเข้มแข็ง พร้อมเชิญชวนติดตาม “บ้านพลังใจ” เรียลลิตี้วัคซีนใจในครอบครัว
3 มิ.ย.63 นายแพทย์จุมภฏ พรมสีดา รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ว่าได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมไทยเป็นอย่างมาก
Read More
0 replies on “วราวุธ ตรวจเยี่ยมสวนพฤกษศาสตร์ระยอง พร้อมพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้คู่ชุมชนในระดับนานาชาติ”