อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ ติดตามการฟื้นฟูอาคารบอมเบย์เบอร์มาที่ถูกรื้อถอน​ ก่อนลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยงานในสังกัด​ สบอ.13​ แพร่​

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 63​ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ​ ฯ​ นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 พร้อมด้วย นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการโครงการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารศูนย์เรียนรู้การป่าไม้ สวนรุกขชาติเชตวัน​ จ.แพร่

โดยขณะนี้ทางกรมศิลปากรได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการสำรวจ รังวัดขนาดตัวอาคาร เพื่อร่างแบบเทียบกับภาพถ่ายต่างๆ เพื่อฟื้นฟูอาคารให้สถานที่แห่งนี้เกิดความสวยงาม ส่วนตัวอาคาร​ ก็จะร่วมกับกรมศิลปากรในการออกแบบ ซึ่งอนาคตอาจจะเหมือนเดิม ใกล้เคียงของเดิม หรือดีกว่าเดิม ซึ่งการดำเนินการทุกสิ่งทุกอย่างต้องผ่านการประชาพิจารณ์ โดยการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นกรมอุทยานฯ จังหวัด ภาคีเครือข่าย และท้องถิ่น

ทั้งนี้ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ยืนยันกับพี่น้องเครือข่ายและประชาชนทุกคนว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่ใช่เฉพาะกับอาคารบอมเบย์เบอร์มาแห่งนี้เท่านั้น แต่หมายรวมไปถึงอาคารเก่าแก่ที่มี่ความเกี่ยวเนื่องกับประวัติศาสตร์ในทุกแห่งของประเทศไทย ว่ากรณีเช่นนี้ต้องคิดถึงจิตใจของคนในพื้นที่ และต่อไปในกระบวนการฟื้นฟูก็จะต้องให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน​ โดยในส่วนตรงนี้ทางกรมอุทยานฯ จะเข้ามาดูแลโดยใกล้ชิด แล้วจะเร่งรัดก​า​รดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วที่สุด แต่กำหนดวันไม่ได้ว่ามันจะเสร็จกี่วัน เพราะการดำเนินการมันอาจจะเจอปัญหาอุปสรรค อะไรต่างๆ แต่จะพยายามติดตามเร่งรัดให้เสร็จโดยเร็วที่สุด

จากนั้นอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ และคณะ​ฯ​ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามหน่วยงานภาคสนามในสังกัด​ สบอ.3​ แพร่​ ซึ่งประกอบด้วยวนอุทยานแพะเมืองผีและวนอุทยานดอยม่อนแก้ว-ม่อนเด็ง จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการเปิดการท่องเที่ยว​วนอุทยานการใช้ Application Thaichana , QueQ และการดำเนินการตามมาตรการ​ Covid-19 อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ได้มอบนโยบายแนวทางการพัฒนาพื้นที่ การพัฒนาสิ่งก่อสร้างในวนอุทยาน และอธิบดี​กรม​อุทยาน​ฯได้มอบความช่วยเหลือให้กับเจ้าหน้าที่ที่ประสบปัญหาทางด้านสายตาด้วย






Written By
More from pp
ชาวประมงเฮ หลังรัฐบาลไฟเขียวสินเชื่อประมงหมื่นล้านยุควิกฤติโควิด “คณะกก.ฟื้นฟูประมง”นัดประชุมศุกร์นี้ เตรียมคิกออฟสินเชื่อเดือนหน้า 
คณะรัฐมนตรี ไฟเขียวสินเชื่อประมงหมื่นล้านยุควิกฤติโควิด ด้าน “คณะกก.ฟื้นฟูประมง” นัดประชุมศุกร์นี้ เตรียมคิกออฟสินเชื่อเดือนมิถุนายน 2563
Read More
0 replies on “อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ ติดตามการฟื้นฟูอาคารบอมเบย์เบอร์มาที่ถูกรื้อถอน​ ก่อนลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยงานในสังกัด​ สบอ.13​ แพร่​”