แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมฉลองเดือน “Pride Month” พร้อมผลักดันความหลายหลายทางเพศในตลาดแรงงานไทย หวังให้ทุกเพศเข้าถึงโอกาสในการทำงานได้อย่างเท่าเทียม

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย (ManpowerGroup Thailand) ผู้นำธุรกิจให้บริการจัดหาคน-จัดหางานระดับโลกมากว่า 70 ปี ที่ช่วยสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับผู้สมัครงาน และองค์กรมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ตอกย้ำการให้ความสำคัญกับคนเป็นอันดับหนึ่งโดยเฉพาะเรื่องความหลากหลาย และความเท่าเทียมทางเพศ ร่วมผลักดันในการสร้างความหลายหลายทางเพศในตลาดแรงงานไทย (Diverse Workforce) โดยมุ่งเน้นการสนับสนุนการจ้างงานให้คนทุกเพศได้เข้าถึงโอกาสอย่างเท่าเทียม และมีความก้าวหน้าในการทำงานโดยไม่มีปัจจัยทางเพศเป็นตัวแปร

นางสาวลิลลี่ งามตระกูลพานิช ผู้จัดการประจำประเทศไทย แมนพาวเวอร์กรุ๊ป กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้คนตระหนักรู้เกี่ยวกับความเท่าเทียมกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้จากการมีผู้นำที่หลากหลาย ตลอดจนการรณรงค์เรื่องสิทธิทางเพศที่ได้รับความสนใจมากกว่าในอดีต

ในฐานะที่เป็นตัวแทนของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย เรายังคงยืนยันที่จะสนับสนุนความเท่าเทียมในทุกๆ เรื่อง และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความหลากหลายในตลาดแรงงาน ซึ่งนับเป็นการขับเคลื่อนสังคมให้มีความเท่าเทียม และความหลากหลายทางเพศอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างสังคมที่ยั่งยืน ทั้งในภาคธุรกิจ และชุมชน

โดยจะเปิดโอกาสให้คนทุกเพศได้มีโอกาสเข้าถึงการทำงานในตำแหน่งที่เหมาะสม สอดคล้องกับความสามารถ และประสบการณ์ของพวกเขา เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ส่งเสริมความหลากหลาย และความเท่าเทียมทางเพศในที่ทำงาน ซึ่งตลาดแรงงานในปัจจุบันนับว่ายังคงต้องการความยอมรับด้านความหลากหลายของเพศสภาพทางเลือกในหลาย ๆ องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจในปัจจุบันอีกด้วย”

สำหรับ แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย มีความมุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรให้ตระหนักในเรื่องความหลากหลายและเท่าเทียมทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมและการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพื่อเพิ่มการตระหนักรู้และมีความภูมิใจในตนเอง สามารถเป็นตัวของตัวเองและแสดงออกได้อย่างเหมาะสม รวมถึงสามารถปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้กับผู้สมัครงานทุกเพศ โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติทางเพศแต่อย่างใด และให้ผู้สมัครได้เลือกงานที่เหมาะสมกับความสามารถและความต้องการของตนเองด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเพื่อให้สอดรับกับ “Pride Month” เดือนแห่งความภูมิใจของ LGBTQ+ บริษัทฯ จึงมีแนวคิดที่จะสนับสนุนการเปิดรับความหลายหลายทางเพศในตลาดแรงงาน และส่งเสริมสิทธิที่พึงมีของทุกคนในกรอบของการทำงานให้มากขึ้น โดยติดสัญลักษณ์ธงสีรุ้งที่ด้านหน้าของตำแหน่งงานที่เปิดรับพนักงานในทุกเพศ

การขึ้นธงสีรุ้งดังกล่าว จะเป็นเครื่องยืนยันเบื้องต้นได้ว่า องค์กรนั้น ๆ มีแนวคิดที่เปิดรับกลุ่ม LGBTQ+ เชื่อมั่นในความหลากหลายทางเพศ และเข้าใจความต้องการของพนักงานทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศใด ให้คนทำงานรู้สึกมีอิสระที่จะแสดงตัวตนในที่ทำงานได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการทำงานเป็นทีม ส่งเสริมความร่วมมือ และความเข้าใจระหว่างทีมงานทั้งหมด ทำให้ทุกคนเป็นเพื่อนร่วมงานที่แข็งแกร่ง สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นการเป็นการสื่อสารกับสังคมว่า องค์กรดังกล่าวมีความใส่ใจในเรื่องความเท่าเทียม ซึ่งสิ่งนี้อาจช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และดึงดูดคนที่มีทักษะ รวมถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมให้เข้ามาทำงานกับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

การขึ้นธงสีรุ้งอาจเป็นสัญลักษณ์ที่ดูเล็กน้อย แต่มันสามารถสร้างความรู้สึก สื่อถึงความรับผิดชอบในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้าง และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงให้กับทุกคนได้ อย่างไรก็ตาม การสนับสนุนด้านการเปิดกว้างในการยอมรับเพศทางเลือกให้ได้รับโอกาสในการเข้าถึงงานที่ดี รวมถึงการส่งเสริมความหลากหลายเพศนี้ ไม่ได้เป็นการปฏิบัติแค่เพียงช่วง Pride Month เท่านั้น

แต่เป็นการขับเคลื่อนที่อาศัยการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความเท่าเทียมทางเพศเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรในอนาคต
องค์กรหรือหน่วยงานที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประกาศจุดยืนขององค์กร ร่วมกับการให้บริการสรรหาพนักงานของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2171-2399 และเว็บไซต์ www.manpowerthailand.com/th หรืออีเมล [email protected] และทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

Written By
More from pp
“สมคิด” ลั่นอภิปราย152 เปิดแผลทุจริตรัฐบาล “ประยุทธ์” ฟ้องประชาชน ชี้ฉายาที่สื่อมวลชนตั้งใจเป็นกระจกเงาสะท้อน “บิ๊กตู่” ไม่ควรออกอาการ แค่ปรับปรุงตัวเองก็พอ
29 ธันวาคม 2565-นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า
Read More
0 replies on “แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมฉลองเดือน “Pride Month” พร้อมผลักดันความหลายหลายทางเพศในตลาดแรงงานไทย หวังให้ทุกเพศเข้าถึงโอกาสในการทำงานได้อย่างเท่าเทียม”