เร่งตรวจข้อเท็จจริงกรณีซอสหอยนางรม

อย. เผยกรณีพบสิ่งแปลกปลอมในซอสหอยนางรมตามที่มีการนำเสนอบนสื่อสังคมออนไลน์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ลงตรวจสอบสถานที่ผลิตและส่งผลิตภัณฑ์ตรวจวิเคราะห์แล้ว

เภสัชกรวีระชัย นวลชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ตามที่มีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์พบสิ่งแปลกปลอมในน้ำมันหอย โดยผู้โพสต์ระบุว่าฉลากแสดงวันหมดอายุวันที่ 31 ธันวาคม 2567

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นซอสหอยนางรม ตราเรือใบ เลขสารบบอาหาร 34-2-01749-2-0017 ผลิตโดย บริษัท นอร์มผลิตอาหาร จำกัด ตั้งอยู่ที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี วันที่ 31 พฤษภาคม 2566

เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลวารินชำราบ เข้าตรวจสอบสถานที่ผลิต พบว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด สูตรส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ไม่มีส่วนใดมีลักษณะเป็นชิ้นส่วนตามที่ปรากฏในข่าว

เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างซอสหอยนางรมตราเรือใบ ที่ผลิตรุ่นเดียวกับที่เป็นข่าว ส่งตรวจวิเคราะห์คุณภาพ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 10 แล้ว ผลเป็นประการใด จะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หากผู้บริโภคพบเห็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยหรือไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน อย. 1556 หรือผ่าน Email: [email protected] Line@FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ ตู้ปณ.1556 ปณฝ.กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

Written By
More from pp
“เศรษฐา” ยัน ไม่มีกระแสข่าวโหวตคว่ำร่างงบฯ 67 ย้ำพรรคร่วมยังเหนียวแน่น
22 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายเศรษฐา...
Read More
0 replies on “เร่งตรวจข้อเท็จจริงกรณีซอสหอยนางรม”