‘สันนิบาตรสหกรณ์’ หนุน ‘เพื่อไทย’ สานต่อนโยบายส่งเสริมสหกรณ์ สร้างประชาธิปไตยฐานราก กระจายอำนาจเชื่อมตรงถึงประชาชน

คณะกรรมการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ตัวแทนชุมนุมทุกชุมนุม ประกอบด้วย ชุมนุมเกษตร ประมง นิคม ร้านค้า บริการ ออมทรัพย์ และเครดิตยูเนี่ยน รวมถึงเครือข่าย 13 นิคม 14 ป่า เดินทางพบคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย นำโดย ชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะทำงานด้านการเกษตร และคณะฯ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย สานต่อนโยบายเพื่อการส่งเสริมสหกรณ์

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดีต่อผลการเลือกตั้ง และขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เห็นความสำคัญของขบวนการสหกรณ์จากนโยบายสหกรณ์เพื่อประชาชน

ซึ่งแม้การจัดตั้งรัฐบาลเพื่อการบริหารประเทศยังไม่แล้วเสร็จ แต่กลุ่มสหกรณ์ตั้งความหวังอย่างยิ่งว่าพรรคเพื่อไทยจะอยู่ดูแลชาวสหกรณ์ สร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้ ทำนโยบายสหกรณ์เพื่อประชาชนอย่างที่ได้คิดริเริ่มไว้ให้เกิดขึ้นจริง

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเข้าพบของกลุ่มสันนิบาตสหกรณ์ฯ ครั้งนี้ สืบเนื่องจากช่วงการเปิดเวทีรับฟังความเห็นจากภาคประชาชน เพื่อการทำนโยบายช่วงการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น ขบวนการสันนิบาตสหกรณ์ฯ และพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสหารือจนมีข้อสรุปนำไปสู่นโยบายร่วมกันว่า

พรรคเพื่อไทยจะสนับสนุนขบวนการสหกรณ์ และร่วมกันปฏิรูปขบวนการสหกรณ์ในประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการสนับสนุนให้มีสภาสหกรณ์แห่งชาติ และให้มีความเป็นอิสระ เป็นสหกรณ์แบบที่ประชาชนได้ประโยชน์ ไม่ใช่สหกรณ์อย่างที่รัฐต้องการ ซึ่งหลักการดังกล่าว เป็นหลักคิดการบริหารภาครัฐ ชัดเจนในพรรคเพื่อไทย ที่ชาวสหกรณ์อยากให้เกิดขึ้นจริง

“การกระจายอำนาจผ่านนโยบาย เช่น นโนบายกองทุนหมู่บ้าน-กองทุน SML ในอดีต เป็นตัวอย่างการกระจายอำนาจให้ประชาชนตัดสินใจด้วยตัวเอง ว่าประชาชนอยากได้อะไร มิใช่ราชการอยากได้อะไร

และนี่ก็คือจุดเด่นการกระจายอำนาจแบบพรรคเพื่อไทย ที่รู้จุด รู้ทรัพยากร และทำได้อย่างเป็นรูปธรรม จึงทำให้การกระจายอำนาจนั้นเกิดผลสู่ประชาชน สร้างประชาธิปไตยฐานราก ประชาชนได้ประโยชน์แท้จริง” ประธานคณะทำงานด้านเกษตร กล่าวสรุป

Written By
More from pp
“ลุงป้อม” ลุยงาน สุราษฎร์ฯ ตรวจ “พรุเฉวง” แก้น้ำท่วม “เกาะสมุย”
12 มีนาคม 2566 ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช (ลุ่มน้ำปากพนัง) พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ดูแลว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ตอนบน ฝั่งอ่าวไทย (นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี...
Read More
0 replies on “‘สันนิบาตรสหกรณ์’ หนุน ‘เพื่อไทย’ สานต่อนโยบายส่งเสริมสหกรณ์ สร้างประชาธิปไตยฐานราก กระจายอำนาจเชื่อมตรงถึงประชาชน”