“สุธรรม” เรียกร้อง กกต. เร่งประกาศผลการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด

“ผมอยากให้ กกต.ดำเนินการเรื่องนี้ตามครรลอง เร่งรับรองผลการเลือกตั้ง เพื่อเร่งจัดตั้งรัฐบาล นโยบายดีๆมีอีกเยอะมาก ที่พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคอื่นๆ ต้องผลักดัน”

26 พฤษภาคม 2566 สุธรรม แสงประทุม ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการโดยเร็วที่สุด เพื่อให้มีการเรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎร สรรหาประธานสภา และโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี หลังจาก กกต.รับรอง 15 วัน

ส่วนความคิดเห็นในการเลือกประธานสภาที่ยังแตกต่างกันนั้น สุธรรม กล่าวว่า อยากให้พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ได้ปรึกษาหารือกัน หาก กกต.รับรองผลการเลือกตั้งแล้ว ภายใน 15 วัน คิดว่ายังทัน ในการสรรหาบุคคลที่ดีที่สุดสำหรับบ้านเมือง ไม่ใช่เพื่อพรรคใดพรรคหนึ่ง ตำแหน่งประธานสภาตนไม่ห่วงใยมากนัก เพราะประชาชนเลือกตั้งมา เพื่อให้ผู้แทนประชาชน หาทางออกในทุกปัญหาผ่านระบบสภา

พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีวุฒิภาวะทางการเมือง ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ประสบความสูญเสียที่หนัก ถูกยึดอำนาจ ถูกทำลายพรรคหลายครั้งทุกรูปแบบ ทำให้เราทนทาน รับรู้ถึงความคาดหวังของประชาชน

เราจะนำพาเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชนประสบความสำเร็จให้ได้ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทุกพรรค มีความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน อยากเห็นบ้านเมืองสันติ ตอนนี้มีอุปสรรคเล็กน้อยระหว่างกระบวนการเท่านั้น อาจยุ่งเหยิงบ้าง แต่สุดท้ายจะมีผลสัมฤทธิ์และผลสำเร็จนั้นแน่นอน

ส่วนบุคคลใดจะเป็นประธานสภา นั้น สภาจะเป็นคนหาคำตอบ เรื่องต่างๆ เชื่อว่าจะคลี่คลายได้ โดยขอให้เอาเป้าหมายใหญ่ของส่วนรวมทั้งหมดเป็นหลัก มาตลอด 8-9 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่ากลไกทางสภาที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง มอบหมายความไว้วางใจผ่านการเลือกตั้ง จะเริ่มต้นเดินต่อไป เมื่อมีการรับรอง ส.ส. มีการประชุมสภา เลือกประธานสภาและนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะฟื้นความเชื่อมั่นให้กับประเทศได้ ทั้งความเชื่อมั่นจากต่างประเทศ ความเชื่อมั่นนักลงทุน ความเชื่อมั่นประชาชนที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองไปในทิศทางที่ถูกต้อง

“ผมอยากให้ กกต.ดำเนินการเรื่องนี้ตามครรลอง เร่งรับรองผลการเลือกตั้ง เพื่อเร่งจัดตั้งรัฐบาล นโยบายดีๆมีอีกเยอะมาก ที่พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคอื่นๆ ต้องผลักดัน พรรคเพื่อไทยมีวุฒิภาวะ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ เจอความสูญเสียที่หนัก ผมขอชื่นชมฝ่ายประชาธิปไตย ที่ได้ฟอร์มทีมแลกเปลี่ยนปรึกษาหารือ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ ไม่อยากให้กลไกนอกสภา เข้ามามีบทบาทพลิกผันเจตนารมณ์ของประชาชน” สุธรรม กล่าว

Written By
More from pp
“ทหารตำรวจ ยันหนักแน่น “เราจะสู้ไปด้วยกัน” เป็นหนึ่งเดียวดูแลประชาชนในทุกกรณี”
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. ให้สัมภาษณ์ถึง การหนุนเสริมกำลังตำรวจทหาร เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์วิกฤตโควิดที่ยังมีการแพร่ระบาด และพบผู้ป่วยติดเชื้อตามบ้านและชุมชนมากขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ จว.สีแดงเข้มว่า
Read More
0 replies on ““สุธรรม” เรียกร้อง กกต. เร่งประกาศผลการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด”