เราไม่หวังส้มหล่น เราจะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

‘เพื่อไทย’ ถอดบทเรียนหลังเลือกตั้ง ให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. - ยินดี ส.ส. ชนะเลือกตั้ง ‘แพทองธาร’ ชี้แพ้เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การล่มสลาย พร้อมเรียนรู้ปรับตัว เดินหน้าทำงานต่อไป ‘เศรษฐา’ พร้อมทำงานการเมืองต่อ ให้เกียรติผู้ชนะจัดตั้งรัฐบาล

เวลา 10.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 พรรคเพื่อไทย จัดงาน ‘ประสานกำลังใจ เดินหน้าต่อไป เพื่อประชาชน’ ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย

พร้อมด้วยแกนนำพรรค ผู้สมัคร ส.ส. ว่าที่ ส.ส. และทีมงานพรรคเพื่อไทย รวมกว่า 500 คน เพื่อให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับการทำงานอย่างหนักในช่วงของการเลือกตั้งที่ผ่านมา

เราไม่หวังส้มหล่น เราจะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอันดับสอง เราพร้อมที่จะสนับสนุน พรรคที่ชนะอันดับหนึ่งเสมอ เราไม่มีรอหวังส้มหล่น เราจะช่วยให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

ครั้งนี้เรามาร่วมทำงานกันต่อไป หากการเลือกตั้งครั้งหน้ามาถึง เราจะทำอะไรให้ดีขึ้นบ้าง พร้อมขอให้ผู้สมัครใช้โซเชียลมีเดียให้มากขึ้น แต่การลงพื้นที่เล็กๆ การใกล้ชิดประชาชนยังมีความจำเป็รอยู่เช่นกัน

ขอขอบคุณผู้สมัครทุกคนที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักทุ่มเทแรงกายแรงใจมาโดยตลอด เพราะจะอีกกี่ปี โซเชียลมีเดียยังคงมีความสำคัญ อยากให้ทุกคนมั่นใจว่าปรบมือให้ตัวเอง และเพื่อนๆ เราภูมิใจในพรรคเรา และภูมิใจในตัวเองด้วย

เดินหน้าทำงาน ให้เกียรติผู้ชนะ

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนในฐานะน้องใหม่ในเวทีการเมือง มีความซาบซึ้ง และขอขอบคุณผู้สมัครและทีมงานทุกคนจากใจ การเข้ามาในบ้านหลังใหม่และได้รับการต้อนรับ การตอบรับ และ ได้รับการดูแลอย่างดีกว่าที่คิดไว้มาก

ที่ผ่านมาในการปราศรัยลงพื้นที่เราประคับประคองกันเวลาขึ้นเวที ผมขอขอบคุณทุกคน ตนเสียดายที่หนึ่งวันไม่ได้มี 48 ชั่วโมง หากมีเวลามากกว่านี้ ตนพร้อมทำเต็มที่ และจากนี้ไม่ได้หนีไปไหน เรายังคงเดินหน้าทำงานและให้เกียรติผู้ชนะ และน้อมรับทุกคำวิจารณ์

ภายหลังการสัมมนาเสร็จสิ้น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้ มี 3 ประเด็นหลักที่ได้นำเสนอ ได้แก่

1.ทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป ยังคงยืนยันที่จะก้าวต่อไป เพื่อประชาชน
2.สถานะของเพื่อไทย ที่เตรียมการทำงานในสภา

3.เน้นย้ำการประเมินผลการเลือกตั้ง โดยมีการตั้งคณะกรรมการประเมินผลการเลือกตั้ง มีนายนพดล ปัทมะ เป็นหัวหน้าทีม โดยได้มอบการบ้านให้ผู้สมัคร ส.ส. และว่าที่ ส.ส.ทำการบ้าน ประเมินผลงานตนเองในเขตเลือกตั้งว่าตนเองมีจุดแข็ง จุดอ่อน คู่แข่งเป็นอย่างไร ความเห็นของประชาชนเป็นอย่างไร ( SWOT Analysis) เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดบนพื้นฐานที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม

“เราจะปรับตัวโดยที่ต้องไม่ลืมตัวตนของเพื่อไทย เราจะไม่ก้าวล้ำจนทอดทิ้งตัวตนของพรรคเพื่อไทย ต้องผสมผสานกัน ในการทำพื้นที่โลกเสมือนจริงและความเป็นจริง ต้องควบคู่กันไป” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

Written By
More from pp
คาร์มาร์ท จัดงานเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด Cathy Doll Nude Matte Series
พงศ์วิวัฒน์  ทีฆคีรีกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัวสินค้าชื่อว่า #CathyDollใช้คู่กันฟินยิ่งกว่า
Read More
0 replies on “เราไม่หวังส้มหล่น เราจะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ”