‘ธนกร’​ ยัน​ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

‘ธนกร’​ ยัน​ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค​ ปัด ‘บิ๊กตู่” ไปต่อกับ รทสช. หรือไม่ ชี้ประชุมนัดแรกหลังเลือกตั้ง ติวเข้ม 36 ว่าที่ ส.ส. ทำหน้าที่ในสภาฯ พร้อมถกปรับจุดอ่อนพรรค

22 พ.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้า​พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)​ กล่าวถึงท่าทีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ภายหลังนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ประกาศว่าจะไม่มีการรีแบรนด์ ว่า

วันนี้เป็นการประชุมนัดแรกหลังการเลือกตั้งและได้ ส.ส. มา 36 คน ทั้งเก่าและใหม่​ เบื้องต้น นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรค จะมีการซักซ้อม แนะนำส.ส.ใหม่ ในการทำหน้าที่ให้ดีและถูกต้องในสภาผู้แทนราษฎร​ รวมถึงอาจจะมีการหารือในเรื่องของพรรค​

พร้อมยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาตินั้นดีอยู่แล้ว แต่คิดว่าหากมีอะไรเพิ่มเติม ส.ส. ทุกคน ก็จะเสนอมา​ เพราะเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาเช่นนี้ก็ต้องไปดูถึงจุดอ่อนจุดแข็งของพรรคว่ามีจุดใดบ้างที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้คนทุกรุ่นทุกช่วงวัยมาช่วย​ รวมถึงการใช้สื่อโซเชียลต่างๆ

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ในการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค นายธนากร​ ปฏิเสธว่า​ ไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ในเรื่องการรีแบรนด์ เข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่การจะทำให้พรรคการเมืองเป็นที่สุดและเป็นที่พึงพอใจของคนทั้งประเทศ ทุกครั้งก็ต้องมีการพัฒนาปรับปรุงโดยตลอด

สำหรับการพูดคุยภายในพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไรกันมีการพูดคุยซึ่งกันและกัน ทุกคนให้เกียรติกัน ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว และ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ช่วยดูอีกทีหนึ่ง

ส่วนที่มองว่าพรรคมีปัญหาการบริหารจัดการ ส.ส.จะอยู่กับพรรคเพียงในนามเท่านั้น​ รองหัวหน้า รทสช. กล่าวว่า​ เรื่องนี้ยังไม่ได้ยิน​ แต่มองว่าทุกเรื่องสามารถพูดคุยกันได้ และที่อยู่กันมาไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยกรรมการบริหารพรรคทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน พร้อมยืนยันว่าเราสามารถพูดคุยกันได้ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงบทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะยังอยู่ช่วยงานพรรคหรือไม่​ นายธนกร​ กล่าวว่า​ เรื่องนี้ไม่ทราบจริงๆ ​ว่า พล.อ.ประยุทธ์​คิดอย่างไร และไม่ขอไปก้าวล่วง​ แต่ตนและ ส.ส.ส่วนใหญ่​ เราให้เกียรติ​ พล.อ.ประยุทธ์​ ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์ ​ให้ปฏิบัติอย่างไร ตนก็พร้อมปฏิบัติตาม​ ก่อนที่จะย้ำว่าทุกอย่างอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์​ เป็นผู้ตัดสินใจเพียงผู้เดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทำงานที่พรรคแล้ว ส.ส.ที่ได้มาอาจไม่อยู่กับพรรค​ นายธนกร​ มองว่า​ อาจไม่ถึงขั้นนี้​ เพราะวันนี้เพิ่งเลือกตั้งมา และการทำงานในพรรคส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร​ และเชื่อว่าเราสามารถไปต่อทำงานร่วมกันได้

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ภายในพรรคหรือไม่ อาจจะมีกระแสข่าวว่าอาจมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค นายธนกร​ ปฏิเสธว่า​ ประเด็นดังกล่าวไม่ทราบ แต่คิดว่าคงไม่ และก็ไม่รู้ว่าจะปรับเปลี่ยนทำไมในช่วงนี้ ซึ่งหัวหน้าและเลขาธิการพรรคก็ทำงานได้ดีอยู่แล้ว โดยเลขาธิการ​พรรค​ก็เป็นมือประสานสิบทิศ​ และพวกตนก็ช่วยพรรคอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่ควรเปลี่ยนแปลงอะไรในช่วงนี้

Written By
More from pp
สปส. ชวนนายจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 ร่วมแสดงความคิดเห็น “ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าจ้างขั้นต่ำและขั้นสูงที่ใช้เป็นฐานในการคำนวณเงินสมทบกองทุนประกันสังคม พ.ศ. …” ผ่านทางเว็บไซต์ระบบกลางกฎหมาย www.law.go.th ก่อนปิดรับฟัง 28 ก.พ. 66 นี้
นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ขอเชิญชวนนายจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 ร่วมแสดงความคิดเห็น “ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าจ้างขั้นต่ำและขั้นสูงสุด ที่ใช้เป็นฐานในการคำนวณเงินสมทบกองทุนประกันสังคม...
Read More
0 replies on “‘ธนกร’​ ยัน​ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค”