“สุดารัตน์” ” ศิธา” ยัน MOU ที่พรรคก้าวไกล ส่งมาไม่มีเรื่องแก้ไข ม.112 ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทย ไม่มีนโยบาย แก้ไข และ ยกเลิก ม.112

“สุดารัตน์” ” ศิธา” ยัน MOU ที่พรรคก้าวไกล ส่งมาไม่มีเรื่องแก้ไข ม.112 ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทย ไม่มีนโยบาย แก้ไข และ ยกเลิก ม.112 ระบุ ขอแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นลำดับแรก โดยเฉพาะการปลดปล่อย และสร้างพลังให้คนไทย ในการทำมาหากิน การกระจายความมั่งคั่งให้กับคนตัวเล็ก

ทั้งการพักใช้กม. เกี่ยวกับใบอนุญาต 1400 ฉบับที่ไทยสร้างไทยเสนอเข้าสภาแล้วรวมทั้งเรื่องบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท ประกาศ ยืนยันไทยสร้างไทย สนับสนุน ‘พิธา ก้าวไกล”เป็นนายก หวังทุกฝ่ายทำตามที่เคยให้สัญญาประชาคม ก่อนเลือกตั้ง ว่าจะยกมือให้พรรคที่ได้อันดับ1 จัดตั้งรัฐบาล

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมน.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ย่านสีลมเดินตลาดละลายทรัพย์ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังพบปะพ่อค้าแม่ขายพี่น้องประชาชนได้ยืนยันถึงแนวทางการร่วมรัฐบาลของพรรคไทยสร้างไทย ว่าพรรคไทยสร้างไทย มุ่งมั่นที่จะ ดูแลพี่น้องประชาชนทุกช่วงวัยตั้งแต่เกิดจนแก่ โดยเฉพาะการปลดปล่อยและสร้างพลังให้กับคนไทย

ซึ่งมีหลายนโยบายที่พร้อมจะ นำเสนอ เพื่อให้ นโยบายที่ได้ประกาศไว้ต่อประชาชน ถูกผลักดันให้สำเร็จเป็นรูปธรรม เช่นบำนาญประชาชน 3,000 บาท ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับสังคมสูงวัยช่วยให้ผู้สูงวัยอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ ลดภาระลูกหลาน ลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณสุข การรักษาพยาบาลปีละหลายแสนล้านบาท และที่สำคัญจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้จะนำเสนอเรื่องการพักใช้ใบอนุมัติอนุญาตที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชน ประมาณ 1,400 ฉบับไว้ชั่วคราว 3-5 ปี เพื่อให้ ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ขาย คนตัวเล็ก สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้ทันที ซึ่งกฎหมายฉบับนี้พรรคไทยสร้างไทย ได้นำเสนอเข้าสู่สภาแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน ของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ที่พรรคก้าวไกลส่งให้ พรรคต่างๆได้นำไปศึกษา และเพิ่มเติมข้อเสนอนั้น ไม่มีเรื่องของการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย ชัดเจนว่าไม่มีนโยบายหรือแนวคิด ที่จะยกเลิกหรือแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ไทยสร้างไทยเห็นว่าปัญหาความเดือดร้อนเรื่องเศรษฐกิจเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข โดยเฉพาะการเพิ่มพลังและปลดปล่อยให้คนไทยสามารถทำมาหากินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

สำหรับการโหวตเลือกนายก พรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศเป็นสัญญาประชาคมไปแล้วว่าจะสนับสนุนพรรคการเมือง ที่ได้ลำดับที่ 1 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และสนับสนุน นายพิธาลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี

Written By
More from pp
วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจากภูฏาน ถึงไทยแล้ววันนี้
กระทรวงสาธารณสุข เผยวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่ ศบค.เห็นชอบ หลักการแลกวัคซีนระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลภูฏาน 1.5 แสนโดส ถึงไทยเที่ยงวันนี้ พร้อมกระจายให้พื้นที่ฉีดให้กับกลุ่ม 608 เมื่อผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
Read More
0 replies on ““สุดารัตน์” ” ศิธา” ยัน MOU ที่พรรคก้าวไกล ส่งมาไม่มีเรื่องแก้ไข ม.112 ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทย ไม่มีนโยบาย แก้ไข และ ยกเลิก ม.112”