“ชัยชนะ” ดับเทียนกระแสข่าวนำ 16 ส.ส.ประชาธิปัตย์ ติดต่อขอเข้าร่วมรัฐบาล ยืนยันรอ กก.บห.พรรคชุดใหม่ ตัดสินใจ โดยยึดอุดมการณ์ฯ สถานการณ์ทางการเมือง – ผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง

19 พฤษภาคม 2566 ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวของว่าที่ ส.ส. พรรคฯ โดยมีการระบุว่า
ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส. สงขลา และตนเป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกมส์ว่า

ตนขอยืนยันว่า กระแสข่าวนี้ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่ก็พอเข้าใจว่า ที่มีกระแสข่าวนี้ออกมา เป็นเพราะประชาชนอยากทราบถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในเมื่อมีกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลดำเนินการอยู่ และมีบางพรรคที่ได้แสดงจุดยืนจนไปแล้ว ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะมีความคิดเห็นอย่างไร

ดังนั้น ตนในฐานะที่ถูกพาดพิงว่า เป็นคีย์แมนหลักในการติดต่อเข้าร่วมรัฐบาลที่กำลังมีการจัดตั้งอยู่นี้ ก็ต้องขอชี้แจงว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการมาเพียง 24 – 25 คนนั้น แสดงให้เห็นถึงคำตอบของประชาชน ที่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ เดินไปทางไหน

ซึ่งที่ผ่านมา จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียง โดยเฉพาะ ‘4 ทำ 3 ไม่’ คือ จะทำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เข้มแข็งและยั่งยืนสืบไป ทำประชาธิปไตยสุจริต ทำประชาธิปไตยท้องอิ่ม ตามแนวทาง “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” และจะขจัดยาเสพติดให้หมดไปด้วยแนวทางตาต่อตาฟันต่อฟัน สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ แต่ไม่เอากัญชาเสรี พร้อมกับ ไม่เลิก มาตรา 112 ไม่เอายาเสพติด และไม่เอาทุจริตคอร์รัปชั่น

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไปในทิศทางใดนั้น ก็จะต้องรอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ประชุม ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรชุดใหม่ ที่จะภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ นายชัยชนะ กล่าว

Written By
More from pp
กลาโหมยืนยัน ใช้พื้นที่ทหารเรือ อาคารรับรองเดิม อ.สัตหีบ สนับสนุนเป็นพื้นที่ควบคุมโรคกลุ่มผีน้อย
พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม ปลัดกระทรวงกลาโหม ประชุมหารือร่วมกับทุกเหล่าทัพ เพื่อเตรียมความพร้อมของกองทัพในการสนับสนุน กระทรวงสาธารณสุข รับมือกับการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID – 19
Read More
0 replies on ““ชัยชนะ” ดับเทียนกระแสข่าวนำ 16 ส.ส.ประชาธิปัตย์ ติดต่อขอเข้าร่วมรัฐบาล ยืนยันรอ กก.บห.พรรคชุดใหม่ ตัดสินใจ โดยยึดอุดมการณ์ฯ สถานการณ์ทางการเมือง – ผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง”