“แพทองธาร – เศรษฐา” พา ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ขึ้นรถแห่ขอคะแนนประชาชนโค้งสุดท้ายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขอคนรุ่นใหม่เปิดใจ-หวังคนที่ยังลังเลเทคะแนนให้เพื่อไทย นาทีนี้มั่นใจ ชนะแลนด์สไลด์เข้าทำเนียบแน่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2566-ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทย นำโดย แพทองธาร ชินวัตร, เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค ผู้บริหารพรรค โดยมี พินทองทา ชินวัตร, พงษ์ คุณากรวงศ์, และ ปิฎก สุขสวัสดิ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 33 เขต มาให้กำลังใจร่วมปล่อยคาราวานเพื่อไทย อย่างคับคั่ง
แพทองธาร ชินวัตร และเศรษฐา ทวีสิน ได้โบกธงเพื่อไทยขนาดใหญ่ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปล่อยขบวนรถหาเสียง เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย พร้อมสู้เพื่อเอาประชาธิปไตย เอาอนาคตความกินดีอยู่ดีของพี่น้องกลับมาอีกครั้ง ผ่านการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้

เมื่อคณะพรรคเพื่อไทยถึงสยามพารากอน มีกลุ่มแฟนคลับและพี่น้องที่มารอจับจ่ายซื้อสินค้า รอให้กำลังใจเศรษฐา และ แพทองธารบริเวณหน้าทางเข้าพารากอน ก่อนที่แคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 2 คนจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดย แพทองธาร ชินวัตร ให้สัมภาษณ์เชิญชวนคนรุ่นใหม่ หรือ first voter ให้เปิดใจกับพรรคเพื่อไทยเพราะมีประวัติยาวนานกว่า 20 ปี ยอมรับว่าอาจถูกมองในหลายมิติทั้งเรื่องความเก่า หรือบางคนมองว่าสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่อยากให้เห็นถึงความสำเร็จของนโยบายแล้วพิจารณาแบบไม่มีอคติ กับพรรคการเมืองใดๆ

นโยบายไหนถูกใจหรือตอบโจทย์ที่จะทำให้ประเทศไปข้างหน้า เป็นกำลังใจให้คนรุ่นใหม่ใช้สิทธิ์ใช้เสียงอย่างเต็มศักยภาพให้ภาคภูมิใจที่สุด จำได้ว่าตนใช้สิทธิ์ครั้งแรก ก็รู้สึกภูมิใจ เพราะเป็นการเชียร์คุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร) แต่ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งในขณะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย ทำให้รู้สึกอินกว่าเดิม เพราะได้มีส่วนร่วมกับส่วนต่างๆ จึงอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะเยอะ

“พรรคเพื่อไทยฟิตทั้งพรรค พร้อมเข้าทำเนียบ ขอแค่เลือกตั้งให้แลนด์สไลด์เท่านั้น” แพทองธาร กล่าว

ขณะที่ เศรษฐา กล่าวว่า วันนี้เรามายืนอยู่ใจกลางมหานครที่มีศักยภาพสูง มหานครที่ควรจะเป็นที่ที่คนรุ่นใหม่สามารถสร้างตัวสร้างอาชีพได้ เพื่อไทยมีความพร้อมในทุกมิติ ขอให้เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งสองเบอร์ เพื่อไทยพร้อมจะเริ่มงานทันที

ตัวเองมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และชนะแบบแลนด์สไลด์เพราะมั่นใจในนโยบายของพรรค และต้นพูดชัดเจนว่าเพื่อไทยจะทำอะไรถ้าได้เป็นรัฐบาล จึงเชื่อว่าประชาชน จะเห็นความชัดเจนของเพื่อไทยเพราะตอนนี้ประเทศไทยยืนอยู่บนปากเหวตัวเลขดัชนีเศรษฐกิจไม่ดีจึงไม่มีเวลาสำหรับมือใหม่ อีก 10 แต่เพื่อไทยพร้อมเพราะผ่านมาแล้วทุกวิกฤต และบุคลากรของเพื่อไทยก็พร้อมวันแรกที่เดินเข้าทำเนียบ ทำงานเต็มที่ได้เลย

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งจะมีเงื่อนไขอย่างไรบ้างนั้น เศรษฐากล่าวว่าเพื่อไทยพูดชัดเจน นโยบายต้องไปด้วยกันได้และพรรคที่จะร่วมรัฐบาลต้องไม่มีรากเหง้ามาจากการทำรัฐประหาร และแม้ว่าจะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกันหากนโยบายไม่ไปด้วยกันก็จะต้องมีการ คุยกันในรายละเอียดอีกครั้ง และย้ำว่าต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้ขาดตามยุทธศาสตร์เพราะเพื่อไทยเป็นรองเนื่องจากยังมี ส.ว. 250 เสียงอยู่ การเลือกตั้งครั้งนี้จึงจำเป็นต้องชนะให้ขาดและน็อคให้ได้ ไม่มีเวลาให้รัฐบาลรักษาการทำหน้าที่ต่อไปอีก

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน และทุกภาคส่วน ขอให้คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก
ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน และทุกภาคส่วน ทั้งเรื่องของการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด -19...
Read More
0 replies on ““แพทองธาร – เศรษฐา” พา ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ขึ้นรถแห่ขอคะแนนประชาชนโค้งสุดท้ายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขอคนรุ่นใหม่เปิดใจ-หวังคนที่ยังลังเลเทคะแนนให้เพื่อไทย นาทีนี้มั่นใจ ชนะแลนด์สไลด์เข้าทำเนียบแน่”