อธิบดีกรมการจัดหางานลงระนอง ตรวจเยี่ยมศูนย์ CI ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาผู้ประกอบการ

12 พฤษภาคม 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน พร้อมด้วย นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ นายสิบหมื่นชัย โพธิสินธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ลงพื้นที่จังหวัดระนอง ตรวจเยี่ยมศูนย์พิจารณาอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร อนุญาตให้ทำงาน และออกเอกสารรับรองบุคคล จังหวัดระนอง (Certificate of Identity : CI)

เพื่อตรวจเยี่ยมขั้นตอนการให้บริการ สร้างขวัญกำลังใจและติดตามการทำงานของข้าราชการภายในศูนย์ ณ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยมีนางเพ็ญศรี ปราชญ์นครเขตต์ จัดหางานจังหวัดระนอง พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

นายไพโรจน์ กล่าวว่า กรมการจัดหางานขับเคลื่อนนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานรวมทั้งการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวอย่างเป็นระบบเพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงาน ในวันนี้จึงได้ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์ CI เพื่อติดตามการทำงาน สร้างขวัญกำลังใจและให้คำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่แก่ข้าราชการกรมการจัดหางาน

และยังตั้งใจลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาผู้ประกอบการ พูดคุยทำความเข้าใจกับนายจ้างที่ใช้แรงงานต่างด้าวเพื่อสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนที่มติครม.กำหนดได้อย่างถูกต้อง โดยปัจจุบันศูนย์ CI จังหวัดระนอง ให้บริการจัดทำเอกสารรับรองบุคคล (Certificate of dentity: CI) เฉลี่ยวันละ 1,200 คน มีการออกเอกสาร CI แล้ว 34,829 ฉบับ

นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 กำหนดให้คนต่างด้าวยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตทำงาน ภายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 โดยต้องยื่นเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วนภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ซึ่งในส่วนแรงงานสัญชาติเมียนมา จะไปดำเนินการจัดทำเอกสารรับรองบุคคล (Certificate of dentity: CI) ที่ศูนย์พิจารณาอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร อนุญาตให้ทำงาน และออกเอกสารรับรองบุคคลของทางการเมียนมา

ซึ่งมีจำนวน 4 แห่ง โดยตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรปราการ ระนอง และจังหวัดชลบุรี หรือที่หน่วยให้บริการเคลื่อนที่ (Mobile Unit) จำนวน 3 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ปทุมธานี และจังหวัดเชียงใหม่ โดยศูนย์ CI ทั้งหมดจะให้บริการถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2566

Written By
More from pp
ศบค.แถลง สถานการณ์โควิด19 ประเทศไทย วันที่ 29 พ.ค. 63 ไทยติดเชื้อเพิ่ม 11 ราย กลับจากคูเวต ไม่มีติดเชื้อกันเองในประเทศ
29 พ.ค.63 เวลา 11:30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.)...
Read More
0 replies on “อธิบดีกรมการจัดหางานลงระนอง ตรวจเยี่ยมศูนย์ CI ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาผู้ประกอบการ”