จับตา พปชร. เปิดยุทธศาสตร์หาเสียงล็อตใหม่

“ลุงป้อม” ปลื้มทั่วโลก แห่ร่วม “สงกรานต์ไทย” ชูกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้าน เดินหน้าซอฟต์ พาวเวอร์ ทุกมิติ จับตา!! เปิดยุทธศาสตร์หาเสียงล็อตใหม่เร็วๆ นี้

17 เมษายน 2566 นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงควันหลงสงกรานต์ที่เพิ่งปิดฉากลงไปว่า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ รู้สึกยินดีที่เทศกาลสงกรานต์ไทยในปีนี้กลับมาคึกคัก กลายเป็นศูนย์รวมพลของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่เดินทางเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ จนหลายพื้นที่แน่นขนัดตา สร้างเม็ดเงินไหลสะพัดเข้ากระเป๋าประชาชนทั้งรายเล็กและรายใหญ่ หลังจากซบเซาจากพิษโควิด-19 มานาน 3 ปี

เทศกาลสงกรานต์จึงถือเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทย ที่มีศักยภาพสูง เป็นเฟสติวัลระดับโลกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าไทยจำนวนมาก อีกทั้ง ปัจจุบันประเพณีสงกรานต์ยังกลายเป็นสัญลักษณ์ “วัฒนธรรมประเพณีสากล” ไปแล้ว หลายประเทศจัดให้มีการเฉลิมฉลองสงกรานต์

เช่น รัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ ประกาศให้สงกรานต์เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่งดงามในประเทศอเมริกา ที่สำคัญในช่วงปลายปีนี้ องค์การยูเนสโก จะพิจารณาการขึ้นทะเบียน “ประเพณีสงกรานต์ไทย” เป็น “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” อีกด้วย

นายชาญกฤช กล่าวต่อว่า ปัญหาสำคัญที่ซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทย ไม่สามารถแพร่หลายไปสู่ระดับสากลได้ เพราะขาดการสนับสนุนและส่งเสริมอย่างจริงจัง พร้อมประกาศว่า ทันทีที่พรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล จะดำเนินการส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ ซึ่งมีอยู่หลากหลายมิติ

ทั้งมวยไทย ผ้าไทย อาหารไทย ภาพยนตร์ไทย และเทศกาลไทย ผ่านกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท ที่จะช่วยผลักดันซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทยให้เกิดขึ้นจริง และเป็นเครื่องยนต์สำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ เพราะเทศกาลแห่งความสนุกสนานนี้ สร้างเงินสะพัดระดับแสนล้านในแต่ละปี ซึ่งจะเป็นตัวทำให้เศรษฐกิจไทยสามารถแข่งขันกับเศรษฐกิจโลกได้

ขณะเดียวกัน นายชาญกฤช เปิดเผยด้วยว่า เร็วๆ นี้ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งออกมาสู่สายตาสาธารณชนด้วย พร้อมฝากให้ประชาชนพิจารณาเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 และเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกเขตทั่วทั้งประเทศ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศไทย เพื่อก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน

0 replies on “จับตา พปชร. เปิดยุทธศาสตร์หาเสียงล็อตใหม่”