เพราะเงินหมื่นแท้ๆ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

จะหนีหรือติดคุก?
ได้ยินเสียงซุบซิบแล้วไม่สบายใจ เพราะอารมณ์ของคนพูดนั้นดูเหมือนจะไม่ได้แสดงความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใย..
แต่..ฟังคล้ายอยากรู้อยากเห็นคุณใบเตย อาร์สยาม ถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำเสียมากกว่า ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเกลียดคนโกง หรือเหม็นหน้าคนขี้อวดขี้โอ่ หรืออิจฉานักร้องสาวกันแน่?

อย่างไรก็ตาม จะไปตำหนิเสียงเหล่านั้นก็ดูจะกระไรอยู่ เพราะเรื่องของความรู้สึกรักโลภโกรธหลง แต่ละคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง

อย่างคนรักทักษิณเขาก็จะรักหัวปักหัวปำอยู่อย่างนั้น ไม่ว่าทักษิณจะโกงโคตรๆ แค่ไหนอย่างไร ก็จะรักแบบไม่แคร์ไม่สน

เหมือนกับที่จงเกลียดจงชังนายกฯ ลุงตู่ ต่อให้ทำดีเพื่อประเทศชาติมากมายแค่ไหน ก็ไม่มีทางเสียหรอกที่จะเปลี่ยนใจให้มารักหลงใหลได้

เนี่ย..ผมจึงไม่ค่อยสบายใจ และออกจะเห็นใจ สงสารคุณใบเตยอยู่ไม่น้อยเมื่อได้ยินเสียยงถาม..จะหนีหรือติดคุก?

ซึ่งส่วนตัวแล้ว คุณใบเตยจะหนี หรือติดคุกก็ไม่ใช่ธุระกงการอะไรของผม พูดง่ายๆ ถ้าเธอผิดจริงแล้วหนีไปได้จะทางช่องธรรมชาติหรือช่องอะไรก็สุดแท้

ก็เป็นเรื่องที่เธอเลือกและตัดสินใจ แต่ถ้าถามผม ในฐานะคนรู้จักกัน อยากบอกกับคุณใบเตยว่า..สู้ๆ นะ และถ้ารู้ตัวว่าผิดจริงก็อย่าได้หนีไปไหนเลย

เห็นตัวอย่างคนหนีคุก-หนีคดีอยู่มิใช่หรือ ดูแต่ละคนสิน่าสมเพช น่าเวทนาแค่ไหน วันๆ พร่ำเพ้อแต่จะกลับบ้านๆๆ บางคนถึงขั้นเสียสติไปแล้วก็มีให้เห็น..

ประกาศจะกลับบ้านมาเลี้ยงหลานโดยไม่ต้องเข้าคุก ไม่บ้าก็เมาแดดแล้วล่ะ!

และนั่นก็ผลจากเมาแดดดูไบ จากโพลที่นำโด่ง พลันให้คุณเศรษฐาประกาศแจกเงินดิจิทัล10,000 บาท ให้ผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ไม่ว่ารวย-จน..

เสียงโห่ฮาก็ดังก้องไปทั่วทั้งแผ่นดิน คะแนนที่นำอยู่ก็พลอยถอยกรูด จากที่คาดหมายจะได้ 310 โพลล่าสุดได้ 160 คนก็ดูท่าหืดขึ้นคอ!

ที่แสบริดสีดวง ก็คุณชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ที่โพสต์.. “พรรคเพื่อไทยด่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า โง่ บริหารไม่เป็น เศรษฐกิจแย่ จนประชาชนจะตายกันหมดแล้ว

……แต่ในการประกาศนโยบายแจกเงินประชาชนตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไปทุกคน ไม่ว่ายากดีมีจนหรือมหาเศรษฐี ซึ่งต้องใช้เงินประมาณ 550,000 ล้านบาท

…..เมื่อถามว่าเอาเงินมาจากไหนเพราะเงินงบประมาณปี 2566 กำหนดรายละเอียดในการใช้เงินไว้หมดแล้ว

……พรรคเพื่อไทยบอกว่า ส่วนหนึ่งประมาณ 260,000 ล้านบาท เอามาจากเงินภาษีที่เก็บได้เกินเป้าหมายในปีนี้
ถ้ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์บริหารไม่เป็นเศรษฐกิจแย่ ธุรกิจเจ๊ง ประชาชนอดอยากยากจนกันทั้งประเทศจริง

…..ทำไมประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจทั้งหลายจึงมีเงินเสียภาษีจนเก็บได้เกินเป้าหมายถึง 260,000 ล้านบาท ให้พรรคเพื่อไทยเอามาผลาญเพื่อใช้ซื้อเสียงได้มากถึงขนาดนี้

…..คนหาเงินไว้มากมายคือคนโง่ แต่คนที่เอาเงินที่คนอื่นหาไว้มาใช้เพื่อประโยชน์ของตนเองคือคนเก่งหรือ?”

ครับ..ถามแทงใจ แต่ใครจะตอบดีล่ะ เจ้าของคอกหรือว่าที่นายกฯ ดี แต่สำหรับผม เก่งไม่เก่งไม่รู้ รู้แต่ว่าคนที่เอาเงินคนอื่นที่หาไว้มาใช้เพื่อประโยชน์ของตนเอง..

เป็นคนอัปปรีย์จัญไรแท้ทรูเลยนะ!

Written By
More from pp
รัฐบาลเร่งเพิ่มคลินิกเอกชนร่วมระบบดูแลผู้ป่วยโควิด-19 แบบแยกตัวที่บ้าน ช่วยกระจายยาให้เร็วขึ้น ยืนยันสิทธิเคลมประกันและจ่ายย้อนหลัง
วันที่ 2 ส.ค.64 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้เพิ่มระบบการบริหารจัดการผู้ป่วยโควิด-19 แบบไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยให้เข้าสู่การดูแลที่บ้าน (Home Isolation) และการดูแลที่ชุมชน...
Read More
0 replies on “เพราะเงินหมื่นแท้ๆ – สันต์ สะตอแมน”