อธิบดีกรมพัฒน์ ลงพื้นที่โคราชให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเช็ครถบริการประชาชน

ปลัดแรงงาน มอบหมายให้อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ ตรวจเยี่ยมจุดเช็คสภาพรถบริการประชาชนช่วงสงกรานต์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลประจำปี เช่น ปีใหม่ และสงกรานต์จะมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ทำให้แรงงานและประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำให้มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมากและมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงทุกปี

กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และสำนักงานประกันสังคมร่วมให้บริการแก่ประชาชน เช่น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตั้งจุดบริการตรวจสภาพรถ บนถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลดังกล่าว

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ปลัดกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ และคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการประชาชน ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานให้บริการตรวจเช็กสภาพรถแก่ประชาชนช่วงเทศกาล ดำเนินการทั่วประเทศ

โดยในส่วนของจังหวัดนครราชสีมานั้น สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมาให้บริการตรวจเช็คสภาพรถจนถึงวันที่ 17 เมษายน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการของสถาบันพบว่าผู้มารับบริการมีทั้งประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง และผู้ที่ทำงานต่างจังหวัดเดินทางกลับภูมิลำเนานั้นมีปริมาณรถที่เข้ามารับบริการไม่มากนัก เนื่องจากจุดให้บริการเป็นฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ คาดว่ามีประชาชนมารับบริการมากขึ้นในช่วงของการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ คือระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2566

นางประยูร วิเศษอุดม อายุ 59 ปี อาชีพขายอาหารทะเลแห้ง ที่จังหวัดสมุทรสาคร ผู้รับบริการจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เล่าว่า ตนเดินทางกลับมาบ้านที่โคราช ทราบข่าวว่ามีบริการตรวจเช็คสภาพรถ จึงแวะเข้ามาตรวจเช็คไว้เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางกลับจังหวัดสมุทรสาคร

ส่วนทางด้านของนางอมรรัตน์ พุทธระสุ อายุ 46 แม่ค้าในจังหวัดสมุทรปราการ ภูมิลำเนาเป็นคนโคราชเช่นกัน โดยในวันนี้เข้ามารับบริการซึ่งทราบว่ามีการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถ โดยขอให้ช่างได้ตรวจเช็คระบบไฟแสงสว่าง ระบบเบรก และเติมลมยาง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทางกลับไปทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการในวันที่ 17 รู้สึกประทับใจในบริการจากเจ้าหน้าที่มากๆ ช่วยเสริมความมั่นใจระหว่างการเดินทางด้วย

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งซึ่งช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนทุกคน อธิบดีกพร.กล่าวทิ้งท้าย

Written By
More from pp
กรมพัฒน์ รับลูก! นโยบายรมว.พิพัฒน์ สั่งการตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานทั่วประเทศรองรับค่าจ้างตามความสามารถ
รมว.แรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ย้ำนโยบาย “ทักษะดี มีงานทำ” เร่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตั้งศูนย์ทดสอบทั่วประเทศรองรับแรงงานแห่ทดสอบวัดระดับฝีมือ หลังประกาศปรับอัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ 54 สาขา
Read More
0 replies on “อธิบดีกรมพัฒน์ ลงพื้นที่โคราชให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเช็ครถบริการประชาชน”