โฮลิสติก เมดิคอล เซ็นเตอร์ แนะนำวิธีดูแลสุขภาพในหน้าร้อน

ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี คือการเปิดตัวเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มตัว หลายคนต้องเผชิญกับสภาพอากาศในอุณหภูมิที่สูงขึ้น ทำให้ร่างกายต้องปรับสมดุลเพื่อให้เป็นไปตามสภาพแวดล้อม

ทั้งนี้อากาศที่ร้อนจัดยังทำให้หลายคนมีอาการป่วยเป็นโรคลมแดด เรียกกันว่า ฮีทสโตรก คืออาการที่ร่างกายไม่สามารถปรับตัวเข้ากับความร้อนที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันได้ ส่งผลให้มีอาการเวียนศีรษะ หัวใจเต้นเร็ว หรือวิกฤตถึงขั้นเป็นลมหมดสติ

โฮลิสติก เมดิคอล เซ็นเตอร์ ขอแนะนำ วิธีในการดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากสภาพอากาศในช่วงหน้าร้อน

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่าให้ร่างกายขาดน้ำ
เรื่องสำคัญที่ต้องยกไว้ให้เป็นอันดับแรก คือการดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้วหรือปริมาณ 1.5ลิตรต่อวัน แนะนำให้จิบระหว่างวันแทนการดื่มปริมาณมากในครั้งเดียว หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำที่มีอุณหภูมิเย็นจัดเพราะอาจจะทำให้เกิดอาการปวดหัว หรือเกิดอาการช็อกได้ โฮลิสติก เมดิคอล เซ็นเตอร์ มีบริการ IV Drip เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย มีสูตรวิตามินที่จำเป็นและดีต่อสุขภาพให้ท่านเลือก และการทำ IV Dripเป็นการเพิ่มสารอาหารผ่านวิตามินรูปแบบน้ำเกลือ ให้วิตามินไหลผ่านเส้นเลือดเข้าสู่ร่างกายของท่าน เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายของท่าน ในหน้าร้อนนี้

2. หลีกเลี่ยงการอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานาน
หลีกเลี่ยงการปะทะแสงแดดโดยตรง หรือหากจำเป็นต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ควรมีอุปกรณ์สำหรับปกป้องผิวจากแสงแดด เช่น การสวมแว่นตากันแดด กางร่ม และ เรื่องที่ไม่ควรมองข้ามคือการทาครีมกันแดด หรือ เลือกรับบริการทำทรีทเม้นท์เพื่อดูแลผิวหน้าในช่วงหน้าร้อนนี้ ให้ผิวหน้าเสริมเกราะป้องกัน โฮลิสติก เมดิคอล เซ็นเตอร์ มีทรีทเมนท์หลายสูตรให้ท่านเลือก เพื่อให้ผิวของคุณ สดใส แข็งแรง และควรหลีกเลี่ยงรังสียูวี ซึ่งเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนัง

3. แต่งตัวสบายๆ เลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี
ปัจจัยของการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิของร่างกาย เสื้อผ้าเนื้อสัมผัสเย็นสบาย สามารถระบายอากาศได้ดี และ ยังลดกลิ่นเหงื่อและกลิ่นไม่พึงประสงค์ระหว่างวันได้ดี

4. ลดการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
การดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นปัจจัยที่ส่งผลทำให้หัวใจทำงานหนัก เนื่องจากแอลกอฮอล์มีฤทธิ์ในการกระตุ้นการสูบฉีดเลือดให้เร็วและแรงขึ้น

5.การทานอาหารเสริมในรูปแบบต่าง ๆ ถือเป็นตัวช่วยที่ดี เช่น วิตามินซี เป็นส่วนสำคัญต่อการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ วิตามินอีมีส่วนช่วยปกป้องเซลล์ผิว จากอนุมูลอิสระ ช่วยยืดอายุผิวให้ความชุ่มชื้น

หรือ อีกวิธีคือการเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัย ซึ่งจะให้คำแนะนำพร้อมเช็กสภาพร่างกายว่า คุณขาดวิตามินหรือสารอาหารชนิดใดเพื่อสามารถเสริมส่วนที่ขาดให้ผิวและร่างกายคงความแข็งแรงได้ในระยะยาว และ ครีมกันแดดค่า SPF ไม่ต่ำกว่า 50+++ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้กับอากาศ ในหน้าร้อนนี้

ด้วยความปรารถนาดีจาก โฮลิสติก เมดิคอล เซ็นเตอร์ : total wellbeing, being cared totally สนใจการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2640-8090 / 08-1486-3969 / 08-9798-0558 / 08-1399-8545
https://linktr.ee/holisticmedicalcentre

Written By
More from pp
คิวต่อไปคดียุบพรรค-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม จบแล้วแต่ยังไม่จบ!!! ข้อเขียนของ “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ดีกรีอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม น่าสนใจ ใครคิดทำอะไรออฟไซด์คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ก็ควรฟังไว้นะครับ
Read More
0 replies on “โฮลิสติก เมดิคอล เซ็นเตอร์ แนะนำวิธีดูแลสุขภาพในหน้าร้อน”