ข่าวปลอม อย่าเชื่อ!!!! ประกันสังคมประกาศจ้างงาน WFH วันละ 300 บาท

8 เมษายน 2566 ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องประกันสังคมประกาศจ้างงาน WFH วันละ 300 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่า สำนักงานประกันสังคม ช่วยเหลือผู้ที่อยู่บ้าน/ว่างงาน จ้าง WFH วันละ 300 บาทนั้น ทางสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

การประกาศรับสมัครงานเพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่บ้าน/ว่างงาน ไม่ใช่การประกาศรับสมัครงานจากหน่วยสำนักงานประกันสังคม ซึ่งเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ นำโลโก้ของสำนักงานประกันสังคมไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อไปสมัครงานและหลอกขอข้อมูลส่วนตัว สำนักงานประกันสังคมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือประกาศรับสมัครงานใด ๆ

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.sso.go.th/wpr/ หรือโทรสายด่วน 1506

การประกาศรับสมัครงานเพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่บ้าน/ว่างงาน ไม่ใช่การประกาศรับสมัครงานจากหน่วยสำนักงานประกันสังคม ซึ่งเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ นำโลโก้ของสำนักงานประกันสังคมไปใช้

หน่วยงานที่ตรวจสอบ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

Written By
More from pp
คปภ. เผยเรื่องร้องเรียนประกันภัยโควิด-19 ทั่วประเทศ 272 เรื่อง สามารถยุติเรื่องได้กว่า 91.54%
คปภ. เผยเรื่องร้องเรียนประกันภัยโควิด-19 ทั่วประเทศ 272 เรื่อง สามารถยุติเรื่องได้กว่า 91.54% พร้อมผุด 3 มาตรการเพื่อยกระดับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนให้เข้มข้นยิ่งขึ้น
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม อย่าเชื่อ!!!! ประกันสังคมประกาศจ้างงาน WFH วันละ 300 บาท”