อยากเห็นนายกฯ มาจาก ส.ส. เพราะเป็นผู้แทนฯ ย่อมเข้าใจประชาชน ! “อนุทิน” เฉลยเหตุ ลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ภูมิใจไทย

อยากเห็นนายกฯ มาจาก ส.ส. เพราะเป็นผู้แทนฯ ย่อมเข้าใจประชาชน ! “อนุทิน” เฉลยเหตุ ลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ภูมิใจไทย ประกาศพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยัน ไม่ตั้งรัฐบาลแข่งผู้ชนะ ยัน ไม่ร่วมพรรคดึงฟ้าต่ำ สร้างความรุนแรง

3 เมษายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงเบื้องหลังการตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.แบบปาร์ตี้ลิสต์ และความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า

ที่ตนไปลงปาร์ตี้ลิสต์ เพราะ เรามีความเชื่อว่า เราอยากเห็นนายกรัฐมนตรี ที่เป็น ส.ส. ด้วย เพราะนายกฯ ที่เป็น ส.ส. จะเข้าใจชาวบ้านได้มาก เขาจะรู้สึกว่า ตัวเองมาจากชาวบ้านเลือก และเขาจะให้เกียรติ เขาจะเคารพชาวบ้าน นี่คือความคิดของพรรคภูมิใจไทย มันเป็นแนวทางของเรา

เมื่อถามถึงการจับมือจัดตั้งรัฐบาลก่อนการเลือกตั้ง นายอนุทิน ตอบว่า จับไปตอนนี้ ไม่มีประโยชน์ ทุกอย่างต้องดูหลังเลือกตั้ง จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าประชาชนเลือกมา ก็พร้อม แต่ขอทำตามกติกา ถ้าเสียงพรรคไหน ได้มาที่ 1 ต้องให้เขาตั้งรัฐบาลก่อน ถ้าตั้งไม่ได้ ก็ถึงคิวพรรคลำดับถัดไป

เมื่อถามถึงเงื่อนไข การร่วมรัฐบาล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบว่า “เราจะร่วมงานกับพรรคที่ต้องการทำประโยชน์ ให้กับชาติบ้านเมือง ใครก็ได้ที่คิดดีกับบ้านเมือง ใครก็ได้ที่ไม่นิยมความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา ใครก็ได้ที่ไม่ดึงฟ้าต่ำ เราร่วมได้หมด”

นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย ยังคงยืนยันเป้าเดิมคือ 120 ที่นั่ง แต่เป้าหมาย ก็คือเป้าหมาย ซึ่งเป้าหมายของเรา ก็มาจากการศึกษาวิเคราะห์ ว่ามีความเป็นไปได้ นี่ไม่ใช่เป้า เพื่อสร้างความฮึกเหิม แต่นี่คือสิ่งที่อยู่ในความสามารถของ สุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร ขึ้นกับพี่น้องประชาชน

Written By
More from pp
เด็ดปีกนักค้ารายย่อย เลขา ป.ป.ส. สั่งกวาด 31 ชุมชนค้ายาพื้นที่มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง พร้อมปลุกพลังชุมชนต่อสู้กับยาเสพติด
21 มีนาคม 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย นายอุดมชัย โลหณุต ผอ.ปปส.กทม. พล.ต.ต.เกียรติกุล...
Read More
0 replies on “อยากเห็นนายกฯ มาจาก ส.ส. เพราะเป็นผู้แทนฯ ย่อมเข้าใจประชาชน ! “อนุทิน” เฉลยเหตุ ลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ภูมิใจไทย”