“ทิพานัน” ขอบคุณคนกรุงเทพฯ เลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติติดอันดับท็อปทรี เชื่อผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์” หนุนคะแนนพุ่งหลังเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ

“ทิพานัน” ขอบคุณคนกรุงเทพฯ เลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติติดอันดับท็อปทรี เชื่อผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์” หนุนคะแนนพุ่งหลังเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยกเอเปกสร้างโอกาสกรุงเทพฯและประเทศไทย ตอก “เศรษฐา”

26 มีนาคม 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร จากผลสำรวจนิด้าโพลระบุว่าพรรคการเมือง ที่คนกรุงเทพมหานครจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบแบ่งเขตจากพรรครวมไทยสร้างชาติติดอันดับ 3 ร้อยละ 14.32 และเลือกให้เป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อจากพรรครวมไทยสร้างชาติในอันดับ 3 เช่นกันร้อยละ 14.68

ซึ่งถือว่าให้ความไว้วางใจพรรคการเมืองน้องใหม่ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เปรียบผู้สมัครส.ส.ของพรรคว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในแต่ละช่วงวัยหลากหลายทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า

เป็นทั้งรถสันดาปใช้น้ำมัน รถไฮบริดและรถไฟฟ้า ถือเป็นเสียงสะท้อนของคนแต่ละรุ่น เพื่อขับเคลื่อนร่วมกันให้คนทุกวัยในประเทศเดินทางไปข้างหน้าสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนเพราะทุกคนคือหุ้นส่วนของประเทศไทย ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคทางเลือกหลัก ไม่ใช่ทางผ่านหรือถนนสายรอง

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า จากการที่พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยพล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 จะทำให้กระแสความนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติเพิ่มสูงขึ้นในกรุงเทพฯ และทุกจังหวัดทั่วประเทศอย่างแน่นอน

โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ได้เห็นผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวกรุงเทพฯในหลายมิติ ทั้งการพัฒนาพื้นที่ปรับภูมิทัศน์คู่คลอง แก้ไขปัญหาจราจรก่อสร้างรถไฟฟ้า เชื่อมโยง รถ ราง เรือ ปรับปรุงและเพิ่มพื้นที่สวนสาธารณะ คว้ารางวัลระดับโลก “คลองโอ่งอ่าง” ได้รับรางวัลต้นแบบในการปรับปรุงภูมิทัศน์ในเขตเมืองของเอเชียประจำปี ค.ศ 2020

และล่าสุด กรุงเทพฯ เมืองที่มีคะแนนปรับปรุงการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมไมซ์และท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากปีก่อนหน้ามากที่สุด ประจำปี 2022 จาก Global Destination Sustainability Index (GDS-Index)

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ที่สำคัญคือการกรุงเทพฯได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการประชุมเอเปก 2022 ที่ประสบผลสำเร็จในเชิงประจักษ์ทั้งได้รับเสียงชื่นชมจากผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการเอเปค ชื่นชมว่าจัดงานได้ดีระดับเวิลด์คลาส

ซึ่งช่วยเสริมภาพลักษณ์ประเทศ สร้างความเชื่อมั่นว่าไทยพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เปิดโอกาสทางด้านเศรษฐกิจให้กับคนกรุงเทพฯและทั่วประเทศ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ความโดดเด่นของซอฟต์พาวเวอร์

ที่โดดเด่นทั้งอาหารและวัฒนธรรม และโมเดลเศรษฐกิจBCG ที่เป็นเป้าหมายกรุงเทพฯ ตอบโจทย์สตาร์ตอัพ คนรุ่นใหม่ ที่มีแนวทางดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

“ข้อเท็จจริงที่ปรากฏ สวนทางกับที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยพาดพิงว่าคนกรุงเทพฯไม่เหลือโอกาสทางเศรษฐกิจอย่างสิ้นเชิง ในทางตรงกันข้าม สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อเพื่อคนกรุงเทพฯ กำลังไปได้สวย และต้องการความต่อเนื่องในการดำเนินนโยบาย” น.ส.ทิพานัน กล่าว

Written By
More from pp
เปิดเส้นทาง สู่ ทหารหญิง ของสาวๆ ที่มีความใฝ่ฝันจะเป็น “รั้วของชาติ”
เปิดเส้นทาง สู่ ทหารหญิง ของสาวๆที่มีความใฝ่ฝันจะเป็น “รั้วของชาติ
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ขอบคุณคนกรุงเทพฯ เลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติติดอันดับท็อปทรี เชื่อผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์” หนุนคะแนนพุ่งหลังเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ”