“ทิพานัน” ชวนร่วมกิจกรรม ‘Living Old Building ย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์’ ชี้รัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นจริง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกิจกรรม ‘Living Old Building ย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์’ ที่จัดขึ้นสถานีรถไฟหัวลำโพง ระหว่างวันที่ 18 – 26 มีนาคม 2566 ว่า เป็น 1 ใน 2 ธีมของงาน ‘UNFOLDING BANGKOK เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร’ เป็นกิจกรรมที่รัฐบาลส่งเสริมเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจและจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ความรู้ด้านต่างๆ ของชุมชน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่เมื่อวานได้เข้าร่วมกิจกรรม LIVING OLD BUILDING บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพงนั้น พบว่าประชาชนมาร่วมกิจกรรมและประทับใจเป็นจำนวนมาก ด้วยสถาปัตยกรรมและความเป็นอาคารทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของไทยกับการติดตั้งงานออกแบบไฟ แสงสี (Lighting Installation) ทำให้บริเวณดังกล่าวเพิ่มเสน่ห์และเสริมสร้างเรื่องราว เน้นความงดงามของสถาปัตยกรรมได้ดีเยี่ยม

และกิจกรรมดังกล่าวผู้คนทั้งจากภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถเดินทางเข้าถึงได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินที่เป็นผลงานจากนโยบายสร้างโครงข่ายการเดินทางสาธารณะที่สะดวกของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงยังมีกิจกรรมต่อเนื่องที่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยี่ยมชมสามารถแวะชิมอาหารอร่อยย่านเยาวราชอีกด้วย

“เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มุ่งมั่นส่งเสริม เพราะต้องการพัฒนาระบบเศรษฐกิจโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์บนฐานขององค์ความรู้ซึ่งเชื่อมโยงกับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์การสั่งสมความรู้ของสังคม เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อใช้ในการพัฒนาธุรกิจ สินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจหรือคุณค่าทางสังคม น.ส.ทิพานัน กล่าว


Written By
More from pp
โอสถสภารวมพลังปลูกต้นไม้ 2,500 ต้น ร่วมสร้างพื้นสีเขียวให้ กทม. เป็นของขวัญส่งท้ายปี
20 พฤศจิกายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอสถสภา...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ชวนร่วมกิจกรรม ‘Living Old Building ย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์’ ชี้รัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นจริง”