“สันธนะ” เชือดนิ่ม ต้องคอยระวังตัว “ชูวิทย์” ดูจิตไม่ปกติ เตือนระวัง ซีเซียม-137 เพราะไม่มีใครพูดความจริง

กำลังมีประเด็นร้อน ประเด็นดังสำหรับ “รองต่อ-สันธนะ ประยูรรัตน์” ที่ล่าสุดตกเป็นประเด็นวางมวยกับ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” จนรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ต้องรีบเชิญตัวหนึ่งนักมวยเอก มาเคลียร์ชัดจัดเต็ม ถึงประเด็นทำไมแตกหักกับชูวิทย์ เรื่องราวแท้จริงที่อาจถูกปิดบังของซีเซียม-137

พร้อมตอบชัดเคยยุ่งกับธุรกิจสีเทาในรายการกันแบบตรงไปตรงมา แต่จะดุเดือดเปลี่ยนสตูเป็นสนามมวยหรือไม่นั้นห้ามพลาด ส่วนใครที่อยากดูย้อนหลังฉบับเต็ม สามารถติดตามชมได้ทางยูทูบช่อง8 https://www.youtube.com/watch?v=uF1IjARW2Us เท่านั้น

ท่านคะ ทราบว่าแอบไปทานข้าวอะไรกับเสี่ยหนู จะไปเก็บคุณชูวิทย์เหรอคะ เห็นเขาเมาท์กัน?

ใจตรงกัน อาหารอร่อย และต่างก็อยากไปทาน ผมไปเจอกันโดยบังเอิญ ไม่ใช่เลยอย่างที่เขาพูด

เดี๊ยนก็อยากจะเชื่อนะคะ แต่มันจะบังเอิญอะไรกันขนาดนั้นเหรอคะ?

มันก็โลก 360 องศานะ มันก็เป็นไปได้ และก็เป็นไปจริงๆครับ

แล้วทำไม เขาถึงมาคิดในทางลบ กลัวว่าเราจะไปซ่องสุมไปเก็บเขา ทำไมเขาอคติแบบนั้นล่ะ?

ถ้าจับมืออย่างผมนะ ถ้าพูดถึงความเป็นตำรวจ จะไปคิดวางแผนที่ร้านอาหารอย่างนี้ มันก็ตกม้าตายตั้งแต่เริ่มคิดแล้ว

แต่ตอนนี้คุณชูวิทย์เขากำลังออกมาต่อต้านคุณอนุทิน พรรคภูมิใจไทย ไปถือป้ายวิ่งไปวิ่งมาตามถนน เดี๊ยนล่ะเสียวไส้ กลัวรถมันจะชน ลงไปนอนอ่านหนังสือพิมพ์?

ผมก็เป็นห่วงเขานะ เดี๋ยวเกิดมีคันหนึ่ง คันใดมันเหยียบเบรกไม่ทัน หรือเบรกแตกขึ้นมา

ตายแล้วเขาก็ต้องคิดว่า ท่านสันธนะเป็นคนสั่งขับไปชนเขาตายอีก เป็นเรื่องอีกจะทำอย่างไรคะ?

คนเคยรู้จักก็เหมือนหลายๆคนในสังคมนี้ แล้วโดยเฉพาะเขากับผมเนี่ย รู้จักกันตั้งแต่ในที่ลับ และที่แจ้ง มากระทั่งถึงทุกวันนี้ ก็ยังมีใจให้อยู่

พี่สันธนะไปเร่งรัดคดีคุณชูวิทย์เขา ทำไมต้องไปเขี่ยประเด็นเขาก่อนคะ ทำทำไมคะ?

มันเป็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ ในเมื่อเขาพูดถึงผมในแต่ละครั้ง มันก็เป็นเรื่องทำให้ผมเนี่ย มันเสียหาย และวิธีการของเขาผมก็ทราบมา คือการด้อยค่าคนในสังคม เขาเป็นคู่วิวาทะกับผม เขาก็ต้องทำคือเขาพูดให้ผมด้อยค่าในสังคม ซึ่งไม่มีผล สำหรับจิตใจผม แต่ในเรื่องของตัวเขา เขาก็ยกตัวเขาขึ้นมา มันก็เป็นเรื่องแน่นอนในทางโซเชียล เราก็ทราบกัน มันก็เป็นโพรเซสหนึ่ง ก็ให้เขาทำไป แต่ในทางคดีที่ผมพูด มัน 9 คดีแล้วไง แล้วโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนผู้มีความรับผิดชอบคดีกับเฉยไง ทำไมเฉยกับเขา นี่คือประเด็น

เดี๊ยนต้องกราบเรียนถามแบบนี้นะคะ แต่มีคนเขาก็เมาท์กัน เขาก็รู้ว่าท่านทำอะไรมาบ้าง ชูวิทย์ทำอะไรมาบ้าง เขาบอกกันว่าทั้ง 2 คนกำลังสาดขี้ใส่กัน เขาบอกไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ เป็นจริงตามนั้นไหมคะ?

ไอ้ผมเนี่ย เห็นของเขา แต่เขาเห็นผมไม่จริง โลกของผมมันเป็นโลกซึ่งใครเขาไปแล้ว มันจะปกปิดกันได้ แต่เป็นโลกส่วนตัวไง

แสดงว่าคุณพี่สันธนะเห็นอะไรบางอย่าง ของคุณชูวิทย์ เยอะแยะเลยใช่ไหมคะ?

รู้มากกว่าตัวเขานะ ทุกวันนี้บางครั้งตัวเขา รู้ตัวตนเขาเองนะ บางครั้งก็หลุด เขาก็รั่วก็มองเห็นได้ แต่สำหรับผมระมัดระวังตัวมาตลอด โดยเฉพาะกับคนอย่าง นายคนนี้

ตอนที่ชูวิทย์เขามาท้าตี ท้าต่อยกับท่าน ท่านกลัวเขาใช่ไหมคะ เดี๊ยนเห็นหน้าท่านซีดเหมือนไก่ต้มเลย?

ผมมีแต่เลือดขึ้นหน้า แหม่ ผมมองเขาไอ้นี้มันเป็นถึงขั้นนี้แล้วเหรอคือ ผมก็ห่วงอาการไง อาการมันผิดปกติจากที่พบกัน และเจอกันก่อนที่จะมีวิวาทะ ผมใช้คำพูดแค่นี้แล้วกัน

คุณสันธนะคิดว่าคุณชูวิทย์ เขามีของจริงไหมคะ หรือเขาได้แต่เมาท์ไปอย่างนั้นคะ?

เรื่องแอ็กชันดราม่าก็ยกให้เขาไป ไอ้บทบาททุกบทที่เขาเล่น เขาแสดง แต่ของผมมันเรียล ไม่เฟค

ซีเซียม-137 ตอนนี้ผู้คนกำลังกลัวกันไปหมด เดี๊ยนไม่เห็นผู้ใหญ่ออกมาพูดความจริงกับประชาชนเข้าใจเลย มีแต่โพสต์กันไป โพสต์กันมาสยดสยองกันไปหมด กลัวกันไปหมด คุณพี่สันธนะ เล่าให้ฟังได้ไหมว่า ซีเซียม-137 มันคืออะไรอันตรายไหมคะ?

เนี่ยสังคมเป็นแบบนี้ไง ผมถึงออกมาในหลายๆเหตุการณ์นะ หลายๆเรื่องคือสื่อก็ถามผม ผมไม่มีช่องทางโซเชียลส่วนตัวจริง แต่ผมสามารถให้ทุกท่านในอาชีพสื่อส่งข้อความตรงกับผมได้ และเมื่อเขาถามผม มันสวนทางเลยไง กับข้อเท็จจริงที่ปรากฎในสื่อ มันก็ถึงเป็นเรื่องที่ผมออกมา พอออกมาทีไรเนี่ย หลายๆคนก็มอง เพราะมันออกมาไม่เหมือนใคร แต่มันเป็นข้อเท็จจริง และเป็นเรื่องที่ผมเต็มใจให้สังคมรับทราบ

สรุปว่าอันตรายจริง แล้วเราต้องวิ่งหนีกันไหมเนี่ย?

ก็ในพื้นที่ซึ่งมีอนุภาพของรังสี ก็ควรระมัดระวัง เพราะวันนี้มันไม่มีความจริงไง

เขาบอกว่ามันหลอมกันไปเรียบร้อยแล้ว หายไปหมดแล้ว ก็ฟุ้งกระจายไปหมด เดี๊ยนก็มองไม่เห็น จะดูแลป้องกันตัวเองได้อย่างไรคะ ป้องกันตัวกันเอง?

เพราะมันเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นไง เขาก็เลยพูดได้ นั้นแหละ ณ วันนี้

เขาบอกว่าพี่เป็นตำรวจ ทำไมรวยได้ขนาดนี้ ถ้าพี่ไม่รีดเงินคนอื่นเขา?

อาชีพตำรวจมันเป็นครหาอยู่แล้ว ถ้าจะมีฐานะมีรายได้ หรือการใช้จ่ายในระดับผม บังเอิญผมพบช่องทางธุรกิจที่ดีทั้งธุรกิจที่ไม่ค่อยมีคู่แข่ง ถ้าในธุรกิจของผมนะ ทำดีแล้วรักษาไว้ได้ มีได้ และมีได้มากพอสมควรด้วย ผมอยู่ในธุรกิจนี้ก็เกือบ 30 ปี

เป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไรคะ บอกได้ไหมคะ หรือบอกไม่ได้?

ก็เกี่ยวกับสถานคาสิโนที่ต่างประเทศ

เขาบอกว่า คนพี่สันธนะไปเกี่ยวข้องกับคุณตู้ห่าว ทำไมคุณพี่ไปคบกับคนแบบนั้น มันดูพี่เสียนะคะ?

มันไม่ใช่ไง คือคำว่านักธุรกิจ เราเลือกคบในส่วนที่เขาทำธุรกิจที่มันขาว ผมไม่ได้มองในส่วนที่เขาดำหรือเทา และที่พูด คนพูดไม่ได้รู้จัก ผมพูดในฐานะที่เป็นคนรู้จัก และผมให้เขาอธิบาย เขาก็ตอบผมไม่ได้ ผมถึงบอกเขาไปไงให้ที่คุณพูดถึงแต่ละคนอย่างนั้นอย่างเนี่ย กับผมที่เคยเจอตัวเป็นๆ นั่งคุยกันคุณฟังผมบ้าง เมื่อมันเป็นเรื่องเป็นคดี ก็ให้ความเป็นธรรมเขา คนเรามันผิดตรงไหน คุณก็ไปดำเนินการในส่วนนั้น ผมไม่ได้ไปปกป้องหนิ แต่ถ้าตรงไม่ใช่คุณอย่าสิ คุณมีวิธีการของคุณ คุณไม่พอใจอะไรเขาไหมส่วนตัว ผมก็พอทราบมา แล้วคุณก็ใส่เข้าไป ก็ทุ่มใส่

สุดท้ายนี้หากใครไม่อยากตกกระแสเหล่าคนดัง ที่กำลังมีประเด็นร้อนในสังคม แฟนๆสามารถติดตามได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Written By
More from pp
สุริยะ เสนอสภาเห็นชอบข้อตกลงความร่วมมือด้านยานยนต์อาเซียน ส่งผลดีต่อไทยทะยานขึ้นสู่ผู้นำด้านยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน เตรียมแผนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีนำเสนอ “ข้อตกลงยอมรับร่วมผลการตรวจสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของอาเซียน”ต่อรัฐสภาเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ โดยผลการลงคะแนน จากจำนวนผู้ลงมติ 581 คน มีมติเห็นชอบ 576 คน...
Read More
0 replies on ““สันธนะ” เชือดนิ่ม ต้องคอยระวังตัว “ชูวิทย์” ดูจิตไม่ปกติ เตือนระวัง ซีเซียม-137 เพราะไม่มีใครพูดความจริง”