“อนุดิษฐ์” แท็กทีม “สมชาย” นำ “ไทยสร้างไทย” ลุยสายไหม เปิดเวทีปราศรัยแรก ประกาศตัวเป็นทางรอดประเทศ

พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ปราศัยครั้งแรกหลังยุบสภา ที่เขตสายไหม นำโดย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค, สุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิ, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผอ.ศูนย์ปราบโกง และ สายไหมบ้านเรา – ดร.สมชาย เวสารัชตระกูล รองเลขาธิการ และผู้สมัครส.ส.เขตสายไหม
เลขาธิการพรรค ประกาศไม่ขอร่วมมือกับ 3 ป. ไทยสร้างไทย ขอเป็นทางรอดประเทศ

น.ต.ศิธา ทิวารี กล่าวว่าพรรคไทยสร้างไทย สร้างมาเพื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างชัยชนะให้ประชาชน หลังประเทศไทยต้องพ่ายแพ้มาตลอด 17 ปี จนการทำรัฐประหารถึง 2 ครั้ง

พรรคไทยสร้างไทย จะปลดล็อกความขัดแย้งการเมืองสองขั้ว ที่เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อก ทำประเทศชาติเสื่อมถอย ประชาชนได้รับความยากลำบาก

หากการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนยังคงเลือกแบบเดิม ไม่เอาฝั่งหนึ่งก็ไปเลือกอีกฝั่งหนึ่ง แบบ 17 ปีที่ผ่านมา จบการเลือกตั้งก็จะเกิดวิกฤตใหม่ของประเทศขึ้นมาอีกครั้ง

พรรคไทยสร้างไทย จะเข้ามาเป็นทางรอดของประเทศ เพราะหากเลือกแบบเดิมประเทศไปต่อไม่ได้ ประเทศจะติดหล่มติดล็อก
พร้อมประกาศว่า จะไม่ร่วมมือและสนับสนุนคนที่เคยปล้นประชาธิปไตย สร้างความทุกข์ยากให้กับประชาชน โดยเฉพาะ “3 ป” หากทั้ง 3 คนได้เป็นรัฐบาล เราจะขอเป็นฝ่ายค้านสอยคนเหล่านี้ลงจากเก้าอี้อย่างแน่นอน

อนุดิษฐ์ มั่นใจ “สมชาย เวสารัชตระกูล” จะเป็นผู้แทนในฝันชาวสายไหม อ้อนขอคะแนนทั้งคนทั้งพรรค

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ กล่าวกว่า 20 ปีที่ผ่านมานายสมชาย เวสารัชตระกูล เป็นนักการเมืองในฝัน วันนี้ตนและนายสมชายคือทีมเดียวกัน และปรารถนาที่จะเห็นนายสมชายเข้าไปเป็นส.ส.ในสภา

ขอพี่น้องให้โอกาสนายสมชายได้ทำงานในฐานะส.ส.ซึ่งขอการันตีว่านายสมชายจะไม่มีวันทรยศประชาชน และพร้อมรับใช้ประชาชนเหมือนที่เคยทำงานมาตลอด 20 ปี

“หากพรรคไทยสร้างไทย เป็นรัฐบาล ไม่เกิน 4 เดือนเงินบำนาญประชาชน 3,000 บาทจะถึงมือพี่น้องอย่างแน่นอน และแม้ยังไม่มีส.ส.ในสภา แต่ #ไทยสร้างไทยเป็นพรรคเดียวที่ได้ส่งร่างกฎหมายบำนาญประชาชนเข้าสู่สภาแล้ว รอเพียงคนขับคือ นายสมชาย เพื่อนำร่างพ.ร.บ.บำนาญประชาชนไปสู่เป้าหมาย จึงขอให้พี่น้องชาวสายไหมทุกคนให้การสนับสนุนและเลือกพรรคไทยสร้างไทยทั้งคนทั้งพรรค”

ผู้สมัครส.ส.เขตสายไหม พรรคไทยสร้างไทย ประกาศพร้อมเคียงชาวสายไหม ย้ำเขตสายไหมต้องเป็นสายไหมในฝัน หลังแท็กทีมอนุดิษฐ์

สมชาย เวสารัชตระกูล กล่าวว่าเขตสายไหม จะต้องเป็นสายไหมในฝัน เพราะตนเองและน.อ.อนุดิษฐ์ มาร่วมงานกัน เพื่อรับใช้พี่น้องชาวสายไหม โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และระบบประปา ที่เป็นปัญหาของชาวสายไหมมาตลอด พร้อมเคียงบ่าเคียงไหล่ กับพี่น้องประชาชนให้มีความสุข ไม่มีวันทอดทิ้งพี่น้องประชาชน และขอให้มั่นใจในตัวคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ว่าจะสามารถผลักดันนโยบายและนำพาความเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศไทยและพี่น้องประชาชนได้

หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ประกาศไทยสร้างไทยจะแก้หนี้ให้คนตัวเล็กภายใน 3 ปี

ด้านสุพันธุ์ มงคลสุธี ประกาศแก้หนี้ให้คนตัวเล็ก 3 ปี เพราะจากปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นว่าปัจจุบันหนี้ครัวเรือนประเทศไทยสูถึง 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ และหนี้สาธารณะสูงถึง 60 กว่าเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะแปดปีที่ผ่านมาสูงมากขึ้นแบบก้าวกระโดด
โดยได้ชูนโยบาย แก้หนี้เช่นกองทุนแก้หนี้เครดิตบูโร โดยจ่ายดอกเบี้ยให้กับหนี้เสียที่เกิดขึ้นในช่วงโควิดทั้งหมด จากนั้นให้นำหนี้ไปรีไฟแนนซ์เพื่อแก้ไขหนี้ และที่สำคัญคือกองทุนเครดิตประชาชนที่จะมาแก้หนี้นอกระบบ โดยให้กู้ตั้งแต่ 5,000 ถึง 50,000 บาท ผ่อนจ่ายได้เป็นรายวันและดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน

อีกนโยบาย คือการเรียนฟรีจนถึงปริญญาตรี และลดเวลาเรียนลง 3 ปี ให้จบปริญญาตรีได้ในอายุ 18 ปี จากนั้นมีการเว้นภาษีให้กับคนที่มีรายได้ไม่ถึง 300,000 บาทต่อปี งดเก็บภาษี SMEs 3 ปี และ สำหรับผู้สูงอายุ จะมีบำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี และมุ่งหน้าจะทำให้ประเทศดีขึ้นและก้าวข้ามความขัดแย้ง

Written By
More from pp
รพ.ราชวิถี กรมการแพทย์ แนะสังเกตสัญญาณเตือนมะเร็งหัวใจ หากพบอาการผิดปกติควรรีบพบแพทย์
กรมการแพทย์ โดย โรงพยาบาลราชวิถี เผย “มะเร็งหัวใจ” โรคร้ายที่สามารถพบได้ในทุกเพศทุกวัย แต่พบได้น้อยมาก อีกทั้ง ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดโรคและปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคที่แน่ชัด ควรหมั่นสังเกตอาการของตนเองเพื่อการรักษาที่ทันท่วงที
Read More
0 replies on ““อนุดิษฐ์” แท็กทีม “สมชาย” นำ “ไทยสร้างไทย” ลุยสายไหม เปิดเวทีปราศรัยแรก ประกาศตัวเป็นทางรอดประเทศ”