“ลุงป้อม” ลุยงาน สุราษฎร์ฯ ตรวจ “พรุเฉวง” แก้น้ำท่วม “เกาะสมุย”

12 มีนาคม 2566 ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช (ลุ่มน้ำปากพนัง) พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ดูแลว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ตอนบน ฝั่งอ่าวไทย (นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการตรวจราชการในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร จะติดตามความคืบหน้าการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ โครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ชุมชน อ.เกาะสมุย บริเวณพรุเฉวง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ (แก้มลิง) จากพื้นที่ชุมชนบนเกาะสมุยรวม 8 ชุมชน คือ

ชุมชนเฉวง ชุมชนละไม ชุมชนแม่น้ำ (ก่อสร้างแล้วเสร็จ) ชุมชนบ่อผุด ชุมชนละไม ระยะที่ 2 ชุมชนบางรัก ชุมชนปลายแหลม (กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง) ชุมชนเชิงมนต์ ชุมชนแม่น้ำ ระยะที่ 2 และชุมชนหน้าทอน (เตรียมเสนอแผนในระยะต่อไป)

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร จะเดินทางต่อไปยังจ.ชุมพร เพื่อตรวจติดตามโครงการก่อสร้างฝายน้ำล้น มข 2527 คลองชังกะนาว ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร และตรวจติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

Written By
More from pp
“เชื่อคนง่าย” เมื่อได้ยินได้ฟังอะไรมา อย่าไปหูเบา อย่าไปเชื่อง่าย
เมื่อได้ยินได้ฟังอะไรมา อย่าไปหูเบาอย่าไปเชื่อง่าย ยิ่งทุกวันนี้ เพราะมีทั้ง เฟซบุ๊กส์ ยูทูป โซเชียล  สื่อข่าวต่างๆ ระดมบอกกล่าว
Read More
0 replies on ““ลุงป้อม” ลุยงาน สุราษฎร์ฯ ตรวจ “พรุเฉวง” แก้น้ำท่วม “เกาะสมุย””