องครักษ์พิทักษ์ป้อม? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

พ.ร.บ.เครื่องแบบนักเรียนพ.ศ.2551..
ในมาตรา7 ระบุว่า..ผู้ใดแต่งเครื่องแบบนักเรียน โดยไม่มีสิทธิที่จะแต่ง หรือแต่งกายเลียนแบบนักเรียน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท
ซึ่งต้องขอบคุณที่ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้บอก-เตือนด้วยความหวังดี หลังจากที่ได้เริ่มเห็นกระแสความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่หาซื้อชุดนักเรียนมาใส่กัน

และไม่เฉพาะกับนักท่องเที่ยวเท่านั้น คนไทยเราเองบางคนที่ (อาจ)ไม่รู้ ก็จะได้พลอยทราบ ขณะนี้ประเทศไทยมีกฏหมาย จะได้ไม่ต้องทำผิด-ถูกปรับ..

หากวันหนึ่งวันใดนึกครึ้มๆ อยากจะแต่งตัวเป็นนักเรียนขึ้นมา และรวมไปถึงบรรดา “สาวไซด์ไลน์” ทั้งหลาย ก็จะได้ไม่เผลอสวมชุดนักเรียนเพื่อเอาใจเสี่ย!

ฉะนั้น ที่คุณป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ พระเอกคนดังหยิบกรณีนี้โพสต์.. “ไร้สาระมาก ลดพิธีรีตอง ความเยอะที่ไม่จำเป็นลง ทันโลกหน่อย จะได้แข่งกับประเทศอื่นเขาทันบ้าง”

ก็..ขอให้เข้าใจว่า มันไม่ใช่เรื่องไร้สาระ(มาก) เพราะนี่มันเป็นเรื่องกฎหมายที่บังคับใช้อยู่ อย่าทำตัวหัวสูง-วางมาด-พูดหล่อ

เอะอะอะไรนิดอะไรหน่อย ก็ต้องทันโลก จะได้แข่งกับประเทศอื่นเขาทัน พูดยังกับว่าปล่อยให้ใส่ชุดนักเรียนเสรีแล้ว ประเทศไทยจะล้ำหน้ากว่าประเทศอื่นอย่างงั้นแหละ!

อีกอย่างในฐานะที่เป็นดารา-คนดัง ควรที่จะ.. “ฟังให้ได้ศัพท์ ก่อนจับไปกระเดียด” เพราะทนายรัชพลก็แค่ออกมาเตือนด้วยความปรารถนาดี

กลับกันถ้าทนายรัชพล เดินไปแจ้งความเอาผิดกับนักท่องเที่ยวจีนที่ใส่ชุดนักเรียนสิ คุณณวัฒน์จึงควรที่จะพูด-จะทัก..มันเกินไปมั๊ง มันเยอะไปไหม?

นี่..ไม่ได้จะตำหนิ แต่ผมว่าคุณณวัฒน์เองนั่นแหละ ต้องลดความเยอะที่ไม่จำเป็นลงเสียบ้าง..
เอาไว้พูด-ไว้คอลเอ้าท์ในเรื่องใหญ่โต-สลักสำคัญดีกว่าไหม?

เอ้า..ส่วนนี่เยอะ-ไม่เยอะให้ลองทัศนาดู ก็ที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ไว้เมื่อวานซืนไงล่ะ!

-ผมฟัง คุณนิพนธ์ บุญญามณี เพื่อนผม จากพรรคประชาธิปัตย์ไปปราศรัยที่ชายคาบ้านผม ที่จังหวัดพัทลุง เมื่อ 4 มี.ค.2566

-คุณนิพนธ์ เครียดอะไรหรือเปล่า จึงยกเอาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปด้อยค่า หรือ bully บนเวที ว่า
พลเอกประวิตร อยากจะเป็นนายกรัฐมนตรี เดินก็เดินไม่ไหวแล้ว คุณนิพนธ์เดินทำท่า ทำทาง ล้อพลเอกประวิตร

-ไม่เข้าท่าครับ “ทำไมหัวหน้าจืด” จุรินทร์ ไม่สั่งสอนลูกพรรค หรือมันมีอะไรมันติดคอจุรินทร์อยู่ จึงไม่กล้าพูด หรือตอนนี้จุรินทร์อยู่ได้ก็อาศัยน้ำใต้ศอกนิพนธ์ บุญญามณี

-พลเอกประวิตร อาจมีปัญหาเรื่องการเดินอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เห็นเป็นอุปสรรคในการทำงาน สมองท่านยังปลอดโปร่ง โทรศัพท์หาใครไม่ต้องพิมพ์ชื่อ ท่านจำได้หมด..

-ถ้าผมจะด้อยค่า หรือ bully คุณนิพนธ์ หรือ คุณจุรินทร์ ผมว่า ผมทำได้เยอะกว่านี้ แต่ผมคิดว่า การเมืองยุคใหม่เขาแข่งกันที่นโยบาย เขาไม่ทำกันแบบนี้ เพราะคุณทำแบบนี้แหละที่รักษาพรรคไว้ไม่ได้

-ครั้งนี้ ผมไม่ฟาดคุณกลับ ขอให้ปรับตัวเสียใหม่ ครั้งหน้า ผมจะไม่ไว้หน้าคุณ #ประชาธิปัตย์ กำลังจะสูญพันธุ์ นับถอยหลังเป็นฝ่ายค้านได้เลย แบบนี้ ไม่ใครคบหรอก

ครับ..จะเชียร์คุณนิพิฏฐ์ให้เป็น “โฆษก” พรรคพลังประชารัฐก็ดูกระไรอยู่ แต่ด้วยฝีปาก-ลีลา-ประสบการณ์ ผมกวาดตามองทั่วพรรคแล้ว คนนี้แหละ..

“องครักษ์พิทักษ์ป้อม”..ใช่เลย!

ภาพ : instagram : @pongnawat

Written By
More from pp
ดีลรักหักเหลี่ยมโหด-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม เขาบอกว่าเป็นดีลรัก ไม่ใช่ดีลลับ ดีครับ ก้าวไกล กับ เพื่อไทย ควรจะกอดคอกันเป็นรัฐบาลด้วยกัน อย่าได้แทงหลังกันเด็ดขาด
Read More
0 replies on “องครักษ์พิทักษ์ป้อม? – สันต์ สะตอแมน”