“หมอโอชิษฐ์” เพื่อไทย ชี้ คนไทยโชคร้าย ได้ “ประยุทธ์” เป็นผู้นำ ไม่เหลียวแลปัญหาเกษตรกร นโยบายมุ่งเอื้อแต่เจ้าสัว

“หมอโอชิษฐ์” ชี้คนไทยโชคร้ายได้ “ประยุทธ์” เป็นผู้นำประเทศ อัดไม่เหลียวแลเกษตรกร ออกนโยบายมุ่งเอื้อนายทุนเจ้าสัวไม่เหลียวแลปัญหาเกษตรกรทั่วไทย

นายแพทย์โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการที่เศรษฐกิจของประเทศที่ล้มเหลว ปัจจัยสำคัญมาจาการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ตีโจทย์ประเทศผิดให้ความสำคัญกับนายทุน เจ้าสัว ที่ทำให้ก้าวขึ้นสู่อำนาจ

ทั้งๆ ที่พื้นฐานของ ไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ประชากรส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร หากมีการส่งเสริมให้พืชผลราคาดีไม่ถูกเอาเปรียบ เศรษฐกิจประเทศดีกว่านี้อย่างแน่นอน

เพราะพลเอกประยุทธ์คิดนโยบายภายใต้แนวคิดว่าหากนายทุนดี กลุ่มนายทุน เหล่านี้มีรายได้ดีขึ้นจะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นแนวนโยบายที่ผิดเพราะคนส่วนใหญ่ของประเทศคือเกษตรกรไม่ไช่นายทุนเจ้าสัวที่พลเอกประยุทธ์หวังพึ่งพิง

พลเอกประยุทธ์อ้างว่านโยบายของรัฐบาลทำขึ้นมาเพื่อประชาชน แต่อยากถามว่าประชาชนกลุ่มไหน รากหญ้าหรือนายทุนใกล้ชิด ทั้งๆที่คนส่วนใหญ่ของประเทศที่เป็นเกษตรกรควรที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้น หากเกษตรกร มีรายได้ ดีตามที่ควรจะเป็นจะสามารถลดภาระของงบประมาณที่จะลงไปช่วยเหลือประชาชนลงได้

แต่เมื่อพลเอกประยุทธ์ไม่สนใจเกษตรกร ปล่อยให้พืช ผลทางการเกษตรไม่มีราคา ในขณะที่ต้นทุนการเกษตรมีราคาที่สูงขึ้น โดยเฉพาะปุ๋ยอ้างสงครามยูเครน-รัสเซียทำให้ปุ๋ยมีราคาแพง ดังนั้นการเพิกเฉยกับปัญหาจึงเป็นการซ้ำเติมอาชีพเกษตร ที่ผ่านมารัฐไม่เคยมองเห็นความเดือดร้อนของเกษตรกรปล่อยให้อยู่กันตามยถากรรม

นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าวด้วยว่า อยากให้พลเอกประยุทธ์ไปศึกษาว่า หากเมื่อไหร่ที่พืชผลทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นข้าว อ้อย มันสำปะหลัง ราคาดี เกษตรกรมีรายได้ดีขึ้นเศรษฐกิจประเทศก็จะดีขึ้นตาม เพราะเกษตรกรจะมีการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้เศรษฐกิจในชุมชนดีขึ้นตามไปด้วย

ต่างจากรัฐบาลนี้ที่ช่วย เหลือประชาชนผ่านแอปพลิเคชั่นดังนั้นเม็ดเงิน มหาศาลที่รัฐบาล นำออกมาจึงไหลเข้าสู่กระเป๋านายทุนทันที

“พลเอกประยุทธ์ไม่ทราบหรือว่าเงิน หากหมุนหลายรอบมูลค่าจะเพิ่มขึ้น แต่โครงการที่รัฐจัดทำขึ้นมาไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ เพราะหมุนแค่รอบเดียว ยิ่งรัฐบาลใช้งบประมาณหลายแสนล้านผ่านโครงการ กระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐมาก นายทุน ใกล้ชิดรวยขึ้นมหาศาล

ทั้งนี้ เพราะพลเอก ประยุทธ์ไม่เคยมองเห็นความลำบากของคนในต่างจังหวัด ดังนั้นในการเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้นเหตุผลหลักที่ประชาชนตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะมั่นใจว่าภาคเกษตรจะได้รับการแก้ไข และราคาพืชผลดีขึ้นอย่างแน่นอน

เพราะมั่นใจว่าผู้นำคนใหม่จะยึดเกษตรกรเป็นศูนย์กลาง ต่างจากพลเอกประยุทธ์ที่ยึดนายทุนเจ้าสัวเป็นศูนย์กลาง ประชาชนโชคร้ายที่ได้ พลเอกประยุทธ์มาเป็นผู้นำประเทศ” นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าว

Written By
More from pp
“จุติ” ย้ำวันที่ 10 ม.ค. 66 รับ “เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด” ประจำเดือนมกราคม
นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเงินอุดหนุนเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ประจำเดือนมกราคม 66 โดยมีจำนวนผู้มีสิทธิส่งเบิกทั้งหมด 2,314,443 ราย เป็นจำนวนเงิน 1,443,405,000 บาท...
Read More
0 replies on ““หมอโอชิษฐ์” เพื่อไทย ชี้ คนไทยโชคร้าย ได้ “ประยุทธ์” เป็นผู้นำ ไม่เหลียวแลปัญหาเกษตรกร นโยบายมุ่งเอื้อแต่เจ้าสัว”