“ตรีชฎา” ซัด พอแล้ว 9 ปีหนี้ท่วม ดับฝัน “ลุงตู่” อย่าฝืนไปต่อ สงสาร ปชช.

24 กุมภาพันธ์ 2566-นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงสโลแกนหาเสียง ‘ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ’ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ในฐานะที่ประชาชนที่ต้องทนมา 9 ปี สโลแกนนี้คงไม่เหมาะสม แต่คำที่คู่ควรมากที่สุดตอนนี้ก็คือ “ประยุทธ์พอแล้ว 9 ปีหนี้ท่วม” มากกว่า

เพราะตั้งแต่ปี 2557 ที่พลเอกประยุทธ์รัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลประชาธิปไตย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เหลืออีก 3 เดือนก็จะครบ 9 ปีเต็ม ถือได้ว่า เป็น 9 ปีที่ประเทศได้รับความเสียหายหลายด้าน โดยเฉพาะหนี้สินของประเทศที่แทบจะท่วมหัว

ทั้งหนี้สาธารณะ คงค้าง ณ เดือนธันวาคม 2565 ทั้งสิ้น 9,302,526 ล้านบาท หรือเกือบ 10 ล้านล้านบาท หนี้ครัวเรือนสูงขึ้นอยู่ที่ 14.7 ล้านล้านบาท คิดเป็น 88% ของGDP และยังขยายเพดานหนี้อีก แม้แต่นายดนุชา พิทยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒน์ฯ ได้แถลงชัดเจนว่า “ปัญหาหนี้ครัวเรือนยังไว้วางใจไม่ได้ต้องแก้ไปเรื่อยๆ หนี้ครัวเรือนเป็นเหมือนระเบิดเวลาต้องแก้ไขอย่างต่อเนื่อง”

พรรคเพื่อไทยตระหนักถึงปัญหานี้เป็นอย่างดี จึงมีนโยบายแก้ไขหนี้ด้วยการสร้างรายได้ โดยเฉพาะภาคการเกษตร ราคาสินค้าเกษตรจะปรับขึ้นยกแผง ค่าแรงผู้ใช้แรงงานจะปรับขึ้นเป็นวันละ 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรีจะปรับขึ้นเป็น 25,000 บาท ภายใน4ปี พักหนี้ 3 ปีทันที ปลอดต้น ปลอดดอกเบี้ย มั่นใจว่าประชาชนจะหลุดพ้นบ่วงกรรมหนี้ที่รัฐบาลได้สร้างเอาไว้แน่นอน

“หนี้แทบจะท่วมหัว ไม่รู้กี่ปีกี่ชาติจะใช้หนี้หมด ถ้าท่าน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ท่านจะทำให้หนี้พอกพูนมากขนาดไหน พอแล้ว พอกันที ปล่อยให้มืออาชีพทำงาน พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมทั้งนโยบายและบุลากรมากฝีมือ ตั้งใจเข้ามาแก้วิกฤต เพื่อพลิกฟื้นประเทศและทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หมดเวลาแห่งความทุกข์ยากของประชาชนแล้ว” นางสาวตรีชฎา กล่าว

Written By
More from pp
“อนุชา” จับมือ “กุสุมาลวตี” หาเสียง อ.โกสุมพิสัย มหาสารคาม ชู นโยบายโคล้านครอบครัว สร้างชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนร่ำรวย เศรษฐกิจเดินหน้า
“อนุชา” จับมือ “กุสุมาลวตี” หาเสียง อ.โกสุมพิสัย มหาสารคาม ชู นโยบายโคล้านครอบครัว สร้างชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนร่ำรวย เศรษฐกิจเดินหน้า ยันทำได้จริง...
Read More
0 replies on ““ตรีชฎา” ซัด พอแล้ว 9 ปีหนี้ท่วม ดับฝัน “ลุงตู่” อย่าฝืนไปต่อ สงสาร ปชช.”