รองโฆษก พปชร.ลงพื้นที่แจกใบปลิวรณรงค์ให้ความรู้เรื่อง “ไวรัสโคโรนา” เผยชาวตลาดให้กำลังใจนายกฯ เชื่อมั่นมาตรการรัฐคุมอยู่ วอนอย่าวิจารณ์ไม่สร้างสรรค์ สร้างข่าวปลอม บั่นทอนกำลังใจเจ้าหน้าที่ เอาชีวิตประชาชนเป็นเครื่องมิอทางการเมือง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษฏพรรคพลังประชารัฐ อดีตส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวว่า วันนี้ตนได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดนาคนิมิตร เขตจอมทอง และตลาดสำเหร่ เขตธนบุรี รณรงค์สร้างความรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แก่ประชาชน ตามแนวทางนโยบายของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเนื่องจากตลาดเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงจึงอยากขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าทำความสะอาดร้านค้าต่างๆให้ถี่ขึ้น  รวมทั้งให้ประชาชนทั่วไปที่มาเดินจับจ่ายใช้สอยไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท รู้จักวิธีการป้องกันตนเอง สามารถปฏิบัติตัวกรณีเจ็บป่วยได้อย่างถูกต้อง และการสังเกตอาการของตนเอง  ที่สำคัญคือการรับข่าวสารสถานการณ์จากช่องทางที่เป็นทางการและถูกต้อง โดยในครั้งนี้ตนได้แจกใบปลิวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับแนวทางการดูแลผู้ป่วยไวรัสโคโรนาที่รัฐกำลังทำอยู่ และช่องทางออนไลน์ที่สามารถติดตามสถานการณ์ของโรค ที่ให้ข้อมูลได้อย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของข่าวปลอม ที่สร้างความสับสนวุ่นวายจนตื่นตะหนก

“พรรคพลังประชารัฐห่วงใยพี่น้องประชาชน และพร้อมให้การประสานงานช่วยเหลือ ในขณะเดียวกันพี่น้องประชาชนก็มีส่วนสำคัญในการช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ทั้งการป้องกันตนเอง จากเชื้อไวรัส ไม่ว่าจะเป็นการกินร้อน ช้อนกลาง หมั่นล้างมือให้สะอาด และไม่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย รวมทั้งสังเกตการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีความเสี่ยง มีอาการไอต่อเนื่องเป็นเวลานาน และมีน้ำมูกให้รีบแจ้งสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422” น.ส.ทิพานัน กล่าว

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยจะพบว่าผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศ  จำนวน 8 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น ปัจจุบันได้รับการรักษาจนหาย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ส่วนอีก 3 รายยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เรื่องไวรัสโคโรนา โดยยืนยันว่าขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้  ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างยิ่ง  และอยากจะขอวิงวอนให้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จากทุกฝ่ายที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน ฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่สร้างสรรค์การปั่นข่าวปลอม และบั่นทอนกำลังใจ เพราะชีวิตของประชาชนไม่ใช่เครื่องมือทางการเมือง

‘จากที่พบปะทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่  พี่น้องประชาชนยังฝากให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และเชื่อมั่นว่ามาตรการต่างๆของรัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากโรคนี้หากตรรวจพบได้ไว ก็จะสามารถควบคุมโรคได้ไวด้วย’รองโฆษกพรรตพลังประชารัฐ กล่าว

Written By
More from pp
มช. จับมือ หัวเว่ย ยกระดับการเรียนรู้ยุคดิจิทัล ร่วมผลักดัน 5G เพื่อการศึกษา
ในยุคแห่งเทคโนโลยี CLOUD AI และ 5G มีบทบาทสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำพาประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลและดึงศักยภาพของนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยเฉพาะภาคการศึกษา อันจะเป็นปัจจัยที่ช่วยยกระดับความสามารถและสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันทุกมิติบนเวทีโลก
Read More
0 replies on “รองโฆษก พปชร.ลงพื้นที่แจกใบปลิวรณรงค์ให้ความรู้เรื่อง “ไวรัสโคโรนา” เผยชาวตลาดให้กำลังใจนายกฯ เชื่อมั่นมาตรการรัฐคุมอยู่ วอนอย่าวิจารณ์ไม่สร้างสรรค์ สร้างข่าวปลอม บั่นทอนกำลังใจเจ้าหน้าที่ เอาชีวิตประชาชนเป็นเครื่องมิอทางการเมือง”