“ชัยชนะ” จี้รัฐ เร่งอนุมัติเงินประกันรายได้ชาวสวนยาง – เร่งทำตามสัญญาที่รับปาก ให้สมกับที่คนนครฯ ฝากความหวังและมอบความรักให้

21 กุมาพันธุ์ 2566 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มาลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (20 กุมภาพันธ์) ว่า ตนต้องขอขอบคุณนายกฯ ที่ให้เกียรติชาว จ.นครศรีธรรมราช ในการลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการและดูแลทุกข์สุขของประชาชน เช่น การกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และนมัสการพระสงฆ์ที่ทรงคุณในพื้นที่ อ.ท่าศาลา อ.สิชล การแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซากและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ อ.สิชล

การตรวจการบริหารจัดการน้ำรองรับการเกษตรกรรมสร้างความมั่นคงโครงข่ายคมนาคม เสริมสร้างศักยภาพรองรับการท่องเที่ยว ที่ อ.สิชล อ.ขนอม และ อ.ท่าศาลา ตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เป็นต้น

ซึ่งทั้งหมด ถือเป็นเรื่องที่คนนครศรีธรรมราชได้รับผลประโยชน์ทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการน้ำและการป้องกันอุทกภัย เพราะพื้นที่ใน จ.นครศรีธรรมราช แต่ละส่วนมีความต้องการน้ำรูปแบบที่ต่างกันเป็นจำนวนมาก โดยในเขตเมืองและอำเภอใหญ่ๆ มีความต้องการน้ำสะอาดในการอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ ในบางพื้นที่เป็นพื้นที่ที่เกิดอุทกภัยได้ง่าย ก็ต้องมีการบริหารจัดการร่วมกันในหลายหน่วยงาน บางพื้นที่ก็ขาดแคลนน้ำในการทำเกษตร

เพราะฉะนั้น การที่นายกฯ มาลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ในคราวนี้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่เห็นว่า รัฐบาลชุดนี้ได้ใส่ปัญหาของคนไทยทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียมกัน และรู้ลึกถึงปัญหาในแต่ละพื้นที่ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งจะทำให้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด เพื่อสร้างสุขให้ประชาชนถ้วนหน้ากัน

“มีบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ เป็นการลงพื้นที่แบบมีนัยยะทางการเมือง แต่ผมยืนยันได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็พูดเองว่า มาในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งผมก็ขอขอบคุณท่านที่ให้เกียรติกับคนนครฯ เป็นอย่างมาก ซึ่งผมก็อยากจะฝากให้ท่าน เร่งพิจารณา 2 เรื่อง คือ

ขอให้เร่งอนุมัติเงินงบประมาณตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง เพราะทางการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ได้ให้ข่าวตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ว่า ทาง กยท. คาดว่าจะสามารถเริ่มจ่ายเงินประกันรายได้ถึงมือชาวสวนยางปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่ขณะนี้เหลือเพียงแค่ 2 อังคาร คือ 21 และ 28 กุมภาพันธ์ ก็จะหมดเดือนแล้ว ซึ่งถ้าหากล่าช้าไม่ทันตามเวลา ชาวสวนยางใน จ.นครศรีธรรมราชและทั่วประเทศก็จะเดือดร้อน

และบรรดาเรื่องต่างๆ ที่ท่านนายกฯ ได้รับปากกับคนนครฯ ไว้แล้ว ก็ขอให้ทำตามที่สัญญาเอาไว้ เพราะคนภาคใต้ขึ้นชื่อว่ารักใครรักจริง และเมื่อวานนี้ ผมเห็นชาวบ้านมาชูป้ายให้กำลังใจและบอกรักท่านนายกฯ อย่างท่วมท้นแล้ว ก็อยากจะขอเอาใจช่วยให้ท่านนายกฯ ประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามคำสัญญาของประชาชนคนนครฯ ให้สมกับที่ฝากความหวังและมอบความรักให้กับท่านเอาไว้ด้วย ” นายชัยชนะกล่าว

Written By
More from pp
โฆษกกองทัพเรือ ระบุพร้อมสนองนโยบายนายกฯ นำรถของกรมการขนส่งมาดัดแปลงใช้ขนส่งสินค้าแทนรถบรรทุกประท้วงหยุดวิ่ง 1 ธ.ค.นี้
18 พ.ย.2564 – พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึง กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม...
Read More
0 replies on ““ชัยชนะ” จี้รัฐ เร่งอนุมัติเงินประกันรายได้ชาวสวนยาง – เร่งทำตามสัญญาที่รับปาก ให้สมกับที่คนนครฯ ฝากความหวังและมอบความรักให้”