ส.ส.ก้าวไกล งง ไทยแบนบุหรี่ไฟฟ้า แต่กัญชาเสรี

www.plewseengern.com

​ส.ส.เท่าพิภพ ชี้ชาวต่างชาติตั้งคำถามกับกฎหมายไทย เมื่อกัญชาถูกกฎหมาย ในขณะที่บุหรี่ไฟฟ้ายังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ด้านชาวเน็ตเข้ามาสนับสนุนอยากเห็นนโยบายที่ก้าวหน้า

​นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เนื้อความเชิงตั้งคำถามถึงเหตุผลของการที่กฎหมายไทยกำหนดให้กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ขณะที่บุหรี่ไฟฟ้ายังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย โดยระบุว่า นี่เป็นสิ่งที่ชาวต่างชาติต่างก็สงสัย แต่เจ้าตัวไม่สามารถให้คำตอบหรือเหตุผลได้

​“คนมาเล งงว่าที่ไทยกัญชาถูกกฎหมาย แต่ vape กับบุหรี่ไฟฟ้า ผิดกฎหมาย ร้องถามว่า Why? กันหมด ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงอะครับ”

ซึ่ง​ข้อความดังกล่าวมีการรีทวิตต่อกันไปกว่า 1.8 พันครั้ง ด้านผู้ใช้งานทวิตเตอร์จำนวนมากต่างก็เข้ามาสนับสนุนและตั้งคำถามถึงเรื่องผลประโยชน์ของรัฐบาลที่ยังทำให้บุหรี่ไฟฟ้ายังไม่สามารถขายได้ รวมถึงมีการเชื่อมโยงไปถึงกรณี พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า และ sex toy

และหวังให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกรอบความคิดเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้า รวมถึงอ้างอิงถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์ที่เพิ่งออกกฎหมายควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเพื่อให้สามารถควบคุมคุณภาพและป้องกันการเข้าถึงของเด็กและเยาวชนอีกด้วย

Source: Taopiphop Lim on Twitter: “คนมาเลงงว่า ที่ไทยกัญชาถูกกฎหมายเเต่ Vape กับ บุหรี่ไฟฟ้า ผิดกฎหมาย ร้องถามว่า Why?กันหมด . ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงอะครับ” / Twitter




Written By
More from pp
ราชาเฟอร์รี่เดินหน้าสร้างท่าเทียบเรือเกาะพะลวย หลังเจ้าท่าไฟเขียว หนุนเป็นเกตเวย์เชื่อมเกาะสู่เมือง รับท่องเที่ยวฟื้น ’65
ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ลุยสร้างท่าเทียบเรือเกาะพะลวย หลังได้รับใบอนุญาต คาดใช้เวลาก่อสร้าง 6-12 เดือน มองโอกาสขยายฐานธุรกิจเชื่อมการท่องเที่ยวและขนส่งจากเกาะสู่เมือง หนุนรายได้พลิกฟื้น
Read More
0 replies on “ส.ส.ก้าวไกล งง ไทยแบนบุหรี่ไฟฟ้า แต่กัญชาเสรี”