ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม อย.ทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อน ส่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 41 แห่ง ยึดของกลางกว่า 20 รายการ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เข้าค้นโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อน ในพื้นที่ ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังพบว่ามีการลักลอบผลิตลูกชิ้นเถื่อนส่งขาย โดยมีนายสัมฤทธิ์ฯ แสดงตัวเป็นเจ้าของกิจการผลิตผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นยี่ห้อ “จ๊ะเอ๋”

สืบเนื่องจากทาง ปคบ. ได้มีมาตรการเชิงรุก ติดตามเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์อาหารที่มีความเสี่ยงต่อผู้บริโภค ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ร่วมกับ อย. นำกำลังเข้าค้นโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อนย่านปทุมธานี หลังพบว่ามีการลักลอบผลิตลูกชิ้นหมูเถื่อน

ซึ่งกระบวนการผลิตขาดสุขลักษณะ ไม่ผ่านเกณฑ์ GMP อีกทั้งยังมีการลักลอบนําเนื้อไก่มาผสมกับเนื้อหมูเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิต โดยจากการนําส่วนผสมที่พบมาตรวจสอบในเบื้องต้น สันนิษฐานว่าลูกชิ้นที่ผลิตในโรงงานดังกล่าวอาจมีสารบอแรกซ์ปนเปื้อนอยู่อีกด้วย

ซึ่งนายสัมฤทธิ์ฯ ยอมรับว่าตนลักลอบผลิตลูกชิ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผลิตลูกชิ้นส่งขายให้ลูกค้าตามตลาดสดในพื้นที่กรุงเทพฯ, จ.ปทุมธานี, จ.นนทบุรี และ สมุทรปราการ กว่า 41 แห่ง โดยทํามาแล้วเป็นเวลา 2 ปี

Written By
More from pp
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบแก๊งอ้างตัวเป็นเสธ. หลอกลงทุน ในโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนาฯ มูลค่าระดับพันล้าน
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง...
Read More
0 replies on “ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม อย.ทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อน ส่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 41 แห่ง ยึดของกลางกว่า 20 รายการ”