“อนุทิน” สั่งการให้ สส.พรรค ที่ไม่ปรากฎชื่อในการโหวต พ.ร.บ.งบประมาณ 2568 ทำหนังสือชี้แจง เผย “ไชยชนก-ผกามาศ” แจ้งด้วยวาจา มีปัญหาเทคนิค เครื่องลงคะแนน ส่วน “เจเศรษฐ์” ลาประชุม ประกอบพิธีทางศาสนา ในประเทศซาอุดีอาระเบีย

22 มิถุนายน 2567 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค สั่งการให้ส.ส. ทำหนังสือชี้แจงการไม่ลงคะแนนเสียง ร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ส.ส. 2 คน คือ นายไชยชนก ชิดชอบ และ นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์​ ได้ชี้แจงด้วยวาจากับหัวหน้าพรรคแล้วว่า ได้ลงมติ เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 แต่มีข้อผิดพลาดทางเทคนิค เครื่องไม่บันทึกคะแนนของทั้ง 2คน

ซึ่งส.ส.ทั้ง 2 คน ได้ประสานงานไปที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้มีการบันทึกไว้แล้วว่าเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค และจะทำหนังสือชี้แจงต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร วันจันทร์นี้

ส่วนนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี แจ้งว่า ได้ ทำหนังสือลาการประชุมไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย จะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 24 มิถุนายน นี้

0 replies on ““อนุทิน” สั่งการให้ สส.พรรค ที่ไม่ปรากฎชื่อในการโหวต พ.ร.บ.งบประมาณ 2568 ทำหนังสือชี้แจง เผย “ไชยชนก-ผกามาศ” แจ้งด้วยวาจา มีปัญหาเทคนิค เครื่องลงคะแนน ส่วน “เจเศรษฐ์” ลาประชุม ประกอบพิธีทางศาสนา ในประเทศซาอุดีอาระเบีย”