​นายกรัฐมนตรีชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันรัฐบาลทำงานตามหลักการ หลักเกณฑ์ ไม่ละเว้น เป็นไปตามกฎหมาย ไม่เอื้อประโยชน์หรือละเว้นการตรวจสอบให้กับใคร

15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.54 น. ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชั้น 2 อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการอภิปรายของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งได้รับฟังมาตั้งแต่เริ่มต้น มีการแสดงความคิดเห็น กล่าวตักเตือน และกล่าวหา หลายเรื่องไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ รัฐบาลได้ดำเนินการในหลาย ๆ เรื่อง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ตั้งแต่ในระดับฐานราก SMEs วิสาหกิจชุมชน สหกรณ์ กองทุนหมู่บ้าน ประชาชนผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาความยากจนแบบมุ่งเป้า เป็นต้น จึงขอให้ศึกษาและติดตามผลการดำเนินงานของรัฐบาลด้วย

สำหรับการทุจริต นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวโยงกับบุคคลต่างๆ ที่ฝ่ายค้านได้กล่าวถึง และเน้นย้ำว่าไม่เคยเอื้อประโยชน์ หรือละเว้นการตรวจสอบให้กับใคร สามารถตรวจสอบได้ และจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อไป สำหรับเรื่องที่ดีๆ รัฐบาลจะรับไว้ ส่วนประเด็นใดที่ไม่ถูกต้อง จะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อไป ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้การอภิปรายอยู่ในกรอบ ไม่ใช้โอกาสในการหาเสียงให้กับพรรคตนเอง ขอให้เป็นไปตามกติกา มารยาทของสภาผู้แทนราษฎร

ยืนยันรัฐบาลทำงานตามหลักการหลักเกณฑ์ ไม่เคยปล่อยปะละเว้น เป็นไปตามกฎหมาย ขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรม นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้อำนาจนิติบัญญัติเข้ามายุ่งกับฝ่ายบริหารมากเกินไป บางเรื่องที่เป็นเรื่องการบริหารแผ่นดิน ก็ขอให้เป็นเรื่องของฝ่ายบริหารได้จัดการ หากไม่ดีขอให้ไปร้องทุกข์ตามกระบวนการ

Written By
More from pp
รมว.พิพัฒน์ เยือนเชียงราย ชู Up Skill ด้านโลจิสติกส์ -ท่องเที่ยว และบริการ อัตราจ้างสูง ฝึกจบพร้อมป้อนงานทันที
รมว.แรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ลงพื้นที่เชียงราย ชูสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ ศูนย์ฝึกอบรมเฉพาะทางด้านโลจิสติกส์ การท่องเที่ยวและบริการ ผลิตแรงงานคุณภาพ ป้อนสถานประกอบกิจการ ฝึกจบมีงานร้อยเปอร์เซ็นต์
Read More
0 replies on “​นายกรัฐมนตรีชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันรัฐบาลทำงานตามหลักการ หลักเกณฑ์ ไม่ละเว้น เป็นไปตามกฎหมาย ไม่เอื้อประโยชน์หรือละเว้นการตรวจสอบให้กับใคร”