“จุรินทร์” มอบโล่นักเรียนดีเด่นสวนกุหลาบ

“จุรินทร์” มอบโล่นักเรียนดีเด่นสวนกุหลาบ เด็กปลื้ม ! รุมเซลฟี่-บูมลั่นสนั่นฮอลล์

11 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีมอบโล่และเกียรติคุณบัตร ในงานวันประกาศเกียรติคุณ ประจำปีการศึกษา 2565 ที่หอประชุมสวนกุหลาบรำลึก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเย็นวานนี้ (10 ก.พ.)

ซึ่งเป็นงานสำคัญประจำปีที่รวมนักเรียนดีเด่นของสวนกุหลาบในด้านต่างๆ ไว้ด้วยกัน กว่า 1,300 คน หลังงานมีทั้งผู้ปกครองและนักเรียนชาวสวนกุหลาบรุมขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายจุรินทร์ และขอลายเซ็นต์ตลอดเวลากว่าชั่วโมง ต่างดีใจที่ได้เจอและมีการบูมของชาวสวนกุหลาบให้นายจุรินทร์สนั่นห้องประชุม บรรยากาศสุดคึกคัก สนุกสนานและเป็นกันเอง เห็นความรัก สายสัมพันธ์ของพี่น้องชาวสวนกุหลาบ

โดยภายในงานนายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นวันเกียรติยศของชาวชมพูฟ้า นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวสวนกุหลาบวิทยาลัยทุกคน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยถือเป็นโรงเรียนหลวงแห่งแรกของประเทศ ตั้งแต่ 8 มีนาคม 2425 ตอนนี้อายุ 141 ปี เป็นสถาบันการศึกษาที่ยั่งยืนที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ บ่มเพาะเยาวชนให้มีความเพียบพร้อมทั้งความรู้ ระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรม ความเป็นผู้นำที่ดี การสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติในหลายสาขา ผู้จบการศึกษาล้วนแต่เป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศและสังคมเป็นแบบอย่างที่ดีตลอดมา

ซึ่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านบริหารสูงสุดของประเทศมาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยถึง 8 คน สร้างความภาคภูมิใจ ที่โรงเรียนสามารถผลิตผู้นำให้กับประเทศ ในฐานะศิษย์เก่าคนหนึ่งตนมีความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ความสำเร็จของรุ่นพี่และเพื่อนๆที่เรียนรุ่นเดียวกัน รวมทั้งรุ่นน้องที่ประสบความสำเร็จในชีวิต สำหรับตนก็เป็นศิษย์เก่าคนหนึ่ง จาก 50,000 คน ที่มีความภาคภูมิใจในความเป็นสวนกุหลาบของเราเสมอมา

เดี๋ยวนี้เด็กต่างจังหวัดเข้าสวนกุหลาบได้เยอะขึ้นมากยุคตนไม่มาก จังหวัดพังงาสมัยตนมีเพียงคนเดียวคือตน ในภาคใต้ได้ไม่มาก ตนได้ที่หนึ่งของจังหวัดพังงาเมื่อสอบเข้าสวนกุหลาบสอบเข้าได้ห้อง ช. (ช. ช้าง เรียงลำดับจาก ก. ไก่)ใช้เวลา 1 ปีเต็ม ถึงเข้าห้องควีนได้ ใช้เวลา 3 ปีกว่าจะได้เรียนห้องคิง ต้องทุ่มเทมากถึงจะเท่าเทียมด้านวิชาการ เมื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในปี 2551-2552 ปัญหาข้อแรกที่ต้องแก้คือคุณภาพและความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา ติวเตอร์ชาแนล เกิดสมัยตนนำติวเตอร์เก่งมาติวผ่านโทรทัศน์ เปิดโอกาสให้เด็กต่างจังหวัด พบติวเตอร์เก่งเรียนรู้เช่นเดียวกับส่วนกลางให้มีโอกาสมากขึ้น ให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้มากขึ้น

“ผมเป็นผู้แทนราษฎร 11 สมัย เป็น รมต.ครั้งแรกตอนอายุ 36 แต่ตำแหน่งผู้แทนราษฎรมีวาระ ตำแหน่งรัฐมนตรีก็เหมือนกัน แม้แต่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็มีวาระ แต่ตำแหน่งหนึ่งที่เป็นได้ตลอดกาลไม่มีใครเปลี่ยนแปลงได้ ไม่มีการถอดถอน คือตำแหน่งที่ตนภูมิใจที่สุดตำแหน่งหนึ่งคือ “ศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย” เพราะติดตัวตนเสมอ ทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต” ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้อง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปีการศึกษานี้มีนักเรียนยอดเยี่ยมแห่งปีที่ได้รับรางวัล 4 คน ประกอบด้วย 1.นายบุญยกร ธารพานิช ด้านวิชาการ 2.นายปีย์รกา อิทธิโชติกร ด้านกีฬา 3.นายเมชฌ์ จันทรทรัพย์ ด้านกิจกรรม 4.นายวิชญ์ มูลสาร ด้านกิจกรรม


Written By
More from pp
ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี! “SEACON COUNTDOWN 2024” ขยายพื้นที่รองรับได้มากขึ้น ฟรีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ แสง สี เสียงและการแสดงพลุ สุดอลังการ
ซีคอนสแควร์ ร่วมฉลองส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่กับงาน “SEACON COUNTDOWN 2024” ชมฟรีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ! แสง สี เสียงและการแสดงพลุ ยิ่งใหญ่กว่าเดิมสัมผัสประสบการณ์สุดมันส์ที่ขนทัพศิลปินดังมาให้สนุกกัน 2 คืนแบบจัดเต็ม...
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” มอบโล่นักเรียนดีเด่นสวนกุหลาบ”