สร้างอนาคตโลจิสติกส์ไทย ! “จุรินทร์” ล่องอ่าวอาหรับ นำทัพโลจิสติกส์ไทยจับมือ DP World บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ดูไบ สร้างแต้มต่อเครือข่าย เรือ-อากาศ 318 จุดทั่วโลก

8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ดูไบเย็นวานนี้ (7 ก.พ.66 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยกทัพคณะรัฐ-เอกชนไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังภายหลังเป็นประธานสักขีพยานการลงนาม MOU

ระหว่าง บริษัท DP World (โดยสุลต่านอาเหม็ด บิน สุไลยเอ็ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม DP World) สมาพันธ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย บริษัทโปรเฟรทอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัททิฟฟ่า โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ จำกัด บนเรือบริเวณโรงแรม Anantara Dubai the Palm

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความร่วมมือหรือความตกลง MOU กับ DP World ของดูไบด้านโลจิสติกส์ ที่มีเครือข่ายท่าเรือและสนามบินครอบคลุมทั่วโลก 78 ท่าเรือ ใน 6 ทวีปและ 240 สนามบิน มีจุดหมายปลายทาง 318 จุด เมื่อลงนามแล้วเราสามารถใช้บริการเครือข่ายของ DP World ได้รับสิทธิพิเศษ จะเป็นประโยชน์ในการขนส่งสินค้าและบริการอื่นๆจากไทยไปสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลก เพิ่มมูลค่าการส่งออกที่เป็นรูปธรรมในอนาคต

“ปีนี้เศรษฐกิจโลกบางประเทศถดถอย ภาพรวมชะลอตัว เติบโตน้อยกว่าปีก่อน จะเป็นอุปสรรคสำคัญ ทำให้การส่งออกของทุกประเทศในโลกทำได้ยากขึ้น สำหรับไทยปี 66 ประเมินว่าเป็นบวก 1-2% แต่ตั้งใจจะทำให้ได้มากกว่านี้ ต้องมุ่งเน้นตลาดที่ยังมีศักยภาพ เพื่อเพิ่มตัวเลขส่งออก พบว่ามี 3 ตลาด 1.CLMV 2.เอเชียใต้ 3.ตะวันออกกลาง จึงต้องนำคณะมาเพื่อใช้ยูเออีเป็นประตูสู่ตะวันออกกลางเร่งตัวเลขการส่งออกให้ได้ตามเป้าปี 2566” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภารกิจนี้เป็นภารกิจสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงค่ำทันทีหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ซึ่งตามกำหนดการนายจุรินทร์และคณะภาครัฐ-เอกชนไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงเช้าของวันที่ 8 ก.พ.นี้


Written By
More from pp
ไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินตรงใหม่ กรุงเทพฯ – โฮจิมินห์ ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ พร้อมบริการฟูลเซอร์วิสอันยอดเยี่ยม
สายการบินไทยสมายล์ เดินหน้าขยายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำสายการบินฟูลเซอร์วิสชั้นนำในภูมิภาค ด้วยมาตรฐานการบินและบริการยอดเยี่ยมระดับโลก เปิดตัวเส้นทางบินล่าสุด กรุงเทพฯ-โฮจิมินห์ (BKK-SGN) อัญมณีแห่งเวียดนามใต้
Read More
0 replies on “สร้างอนาคตโลจิสติกส์ไทย ! “จุรินทร์” ล่องอ่าวอาหรับ นำทัพโลจิสติกส์ไทยจับมือ DP World บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ดูไบ สร้างแต้มต่อเครือข่าย เรือ-อากาศ 318 จุดทั่วโลก”