“ข่าวปลอม” พายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าไทยแน่นอน 47 จังหวัด เป็นข้อมูลเท็จ…อย่าเชื่อ อย่าแชร์ สร้างความสับสนและตื่นตระหนก

6 กุมภาพันธ์ 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเตือนภัยเกี่ยวกับพายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าไทยแน่นอน 47 จังหวัด ให้เตรียมตัวย้ายของนั้น กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยันว่าเป็น “ข่าวปลอม” ไม่ได้มีพายุเข้าประเทศไทยแต่อย่างใด และข้อมูลที่ส่งต่อกันไม่ได้มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา

นางสาวรัชดา กล่าว่า จากรายงานสภาพอากาศคาดการณ์ 7 วันข้างหน้า (7 – 13 ก.พ. 66) ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลนดามันมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนลดลง

“ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก ทั้งนี้ หากมีสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ โทรสายด่วน 1182 หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th” นางสาวรัชดา ย้ำ

Written By
More from pp
Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อบอิน) Native ads ชั้นนำจากญี่ปุ่น หวังช่วยผู้ประกอบการและเว็บไซต์ในประเทศไทย
Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อปอิน) รูปแบบการโฆษณา Native Advertising ชั้นนำจากญี่ปุ่นและไต้หวัน หวังช่วยกระตุ้นตลาดการสื่อสารออนไลน์ให้ธุรกิจผ่านวิกฤตโรคระบาดโควิด 19...
Read More
0 replies on ““ข่าวปลอม” พายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าไทยแน่นอน 47 จังหวัด เป็นข้อมูลเท็จ…อย่าเชื่อ อย่าแชร์ สร้างความสับสนและตื่นตระหนก”