ผบ.ตร. เซ็นย้ายขาด ผกก.สน.ห้วยขวาง แต่ยังให้ช่วยราชการ ศปก. เหมือนเดิม เพื่อเปิดทางคณะกรรมการสอบสวนดำเนินการเต็มที่

ผบ.ตร. เซ็นย้ายขาด ผกก.สน.ห้วยขวาง แต่ยังให้ช่วยราชการ ศปก. เหมือนเดิม เพื่อเปิดทางคณะกรรมการสอบสวนดำเนินการเต็มที่ ย้ำหากหลักฐานเอี่ยวถึงใครฟันเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง
1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงการย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง ว่า

“เดิม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีคำสั่งด่วนให้ ผบช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.น. เป็นการลงโทษทางปกครองไปก่อนในฐานะที่เป็นหัวหน้าสถานี ไม่สามารถควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด

ต่อมาถึงช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณาแล้วเห็นว่า สมควรปรับย้ายข้าราชการตำรวจ เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐาน กรณีมีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางบางราย บกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ และน่าสงสัยว่ากระทำความผิดทางวินัยหรืออาญา ตรงตามความเป็นจริง และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

จึงเสนอเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง จำนวน 2 ราย มายัง ตร. และต่อมา ตร. ได้มีคำสั่งที่ 72/2566 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 ให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง โยกไปเป็น ผกก.สน.หนองจอก โดยให้ พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ เป็น ผกก.สน.ห้วยขวาง แทน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป“

โฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “อย่างไรก็ตาม คำสั่งให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ช่วยราชการที่ ศปก.บช.น. ยังคงให้มาช่วยราชการตามเดิม เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการสอบสวนเรื่องการเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวไต้หวัน ทำงานอย่างเต็มที่ รวดเร็ว เป็นอิสระ ตรงความเป็นจริง เกิดความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย

โดยไม่ให้มีข้าราชการตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน ซึ่งการลงโทษ พ.ต.อ.ยิ่งยศฯ ในส่วนนี้เป็นการลงโทษทางปกครอง แต่หากผลการสอบสวนของคณะกรรมการออกมาว่ามีความผิดเพิ่มเติม จะดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไปอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำกำชับไปยังคณะกรรมการสอบสวนว่า หากพยานหลักฐานสาวถึงใครไม่ว่าจะเป็นผู้ใดก็ตาม ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกราย ทั้งการดำเนินคดีอาญา วินัย และปกครอง เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก”

Written By
More from pp
OR – คาเฟ่ อเมซอน คว้ารางวัล จาก LINE Thailand Awards 2023 ชูความสำเร็จของสุดยอดแบรนด์ที่สร้างผลงานสื่อสารการตลาดยอดเยี่ยมบนแพลตฟอร์ม LINE
คุณนุชยา จันทรุเบกษา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร พร้อมด้วย คุณวรางคณา จันทรัฐ ผู้จัดการส่วนกลยุทธ์บริหารสื่อและบริหารประเด็น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)...
Read More
0 replies on “ผบ.ตร. เซ็นย้ายขาด ผกก.สน.ห้วยขวาง แต่ยังให้ช่วยราชการ ศปก. เหมือนเดิม เพื่อเปิดทางคณะกรรมการสอบสวนดำเนินการเต็มที่”