ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. รวบ ผอ.โรงเรียนดังย่านบางชัน ทุจริตเงินค่าอาหารนักเรียน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. ร่วมกันจับกุม นายไพฑูรย์ อายุ 58 ปี ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสําหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทําการหรือไม่ กระทําการอย่างใดในตําแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ” โดยจับกุมได้ที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางชัน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่าผู้อํานวยการโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพฯ ใช้อํานาจในตําแหน่งหน้าที่เรียกรับเงินจากผู้เสียหายซึ่งเป็นคู่สัญญาโครงการจ้างเหมาประกอบอาหารของโรงเรียนย่านบางชัน เป็นเงินจํานวน 329,000 บาท โดยอ้างว่าจะนําไปเป็นงบประมาณสําหรับปรับปรุงวัสดุ อุปกรณ์ ภายในโรงเรียน

ต่อมาวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปปป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สํานักงาน ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่สํานักงาน ป.ป.ท. ได้เข้าตรวจค้นห้องทำงานผู้อำนวยการฯ พบเงินจํานวน 329,000 บาท ที่ผู้เสียหายนําไปส่งมอบให้กับผู้อํานวยการฯ ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป., พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก.1 บก.ปปป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.

Written By
More from pp
รองโฆษกรัฐบาล เผย ‘พล.อ.ประวิตร’ ชู ‘เนคไทผ้าไหมลายผ้าขาวม้า’ ช่วยเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้เกษตรกร ซอฟต์พาวเวอร์ของไทย
9 กันยายน 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมผ้าไหมไทย
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. รวบ ผอ.โรงเรียนดังย่านบางชัน ทุจริตเงินค่าอาหารนักเรียน”